In News

กำนันตำบลเขือน้ำสั่งปิดสำนักสงฆ์พระหื่น ผู้ปค.แจ้งเด็กได้รับภาพโป๊เพิ่ม8คน



อุดรธานี-กำนันสั่งปิดศูนย์ปฎิบัติธรรมพระหื่นส่งคลิปโป๊ชวนเด็กไปหลับนอนแลกเงิน ขณะนี้มีผู้ปกครองนำเด็ก 8 คน ที่พระประมุขส่งคลิปโป๊และภาพลามกมาให้ พร้อมกับชวนไปร่วมหลับนอน ซึ่งคาดว่าจะมีเพิ่มมาเรื่อยๆ



จากกรณีตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี นำหมายค้นศาลแขวง จ.อุดรธานี บุกค้นศูนย์ปฎิบัติอนัตตา บ้านหนองปลาซิว หมู่ 9 ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จับพระประมุข กิตติภัทโท  หรือนายประมุข เจริญสุข อายุ 49 ปี เจ้าอาวาส หลังส่งคลิปและภาพโป๊ ไปให้ ด.ญ. 12 ปี 2 คน ชักชวนให้มาร่วมหลับนอน แลกกับเงิน 2000 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น.  นางจำปี พันนารัตน์ กำนันตำบลเขือน้ำ นางรัศมี จอมแจ้ง ผญบ.หมู่ 9 หนองปาลาซิว และนายสมศักดิ์ ศรีหาราช ผญบ.บ้านเขือน้ำ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยุติธรรมจังหวัดอุดรธานี บ้านพักเด็กอุดรธานี สำนักพุทธศาสนา ตำรวจ พร้อมกันประชุม เพื่อแก้ไขปัญหา ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกฎหมาย และดูแลเด็กนักเรียน ที่ศาลาศูนย์ปฎิบัติธรรมอนัตตา บ้านหนองปลาซิว หมู่ 9 ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี 

นางจำปี พันนารัตน์ กำนันตำบลเขือน้ำ เปิดเผยว่า เมื่อก่อนที่นี่เป็นป่าช้า มีศาลาพักศพประกอบพิธีฌาปณกิจเท่านั้น  ต่อมาพระประมุข ถูกชาวบ้านขับไล่มาจากวัดอื่น  ได้มาขอทำสำนักสงฆ์ สร้างขึ้นเองหมดทุกอย่าง ซึ่งกำนัน และผู้ใหญ่บ้านไม่ได้รับรู้  ผ้าป่า กฐิน ก็จัดทำเอง มีชาวบ้านบางคนศรัทธามาร่วมด้วย  ซึ่ง 1 ปีที่ผ่านมา ได้รับการแจ้งจากลูกบ้านว่าพระมีพฤติกรรมส่งคลิปโป๊ให้เด็กในหมู่บ้าน แต่ไม่มีหลักฐาน จึงแจ้งให้เด็กระวังตัว และประสานกับผู้อำนวยการโรงเรียน ผญบ.หนองปลาซิว บ้านเขือน้ำ หาหลักฐานเพื่อดำเนินการกับพระ ทำอย่างไรจะจับดำเนินคดี  หลังพระประมุขถูกจับ ได้สั่งปิดสำนักสงฆ์ ไม่มีศูนย์ปฎิบัติธรรม เพื่อไม่ให้พระเร่ร่อนมาอยู่ เหลือไว้เพียงศาลาพักศพ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับชุมชนของเราอีก

นางรัศมี จอมแจ้ง ผญบ.หมู่ 9 หนองปาลาซิว เปิดเผยว่า พระประมุข จะไม่สุงสิงกับชาวบ้าน ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองเด็ก จึงได้โทรรายงานกำนัน  ว่าจะทำอย่างไร จึงแจ้งให้เด็กเก็บหลักฐานไว้ และโทรปรึกษาสำนักพุทธ หากแจ้งตำรวจให้พื้นที่ก็แค่จับสึก จึงได้ปรึกษาตำรวจว่าจะทำอย่างไรให้ดำเนินคดีด้วย กระทั่งตำรวจสืบสวนจังหวัดอุดรธานี เข้ามาขอหมายค้นและจับกุม โชคดีที่เด็กในหมู่บ้านยังไม่ถูกล่วงละเมิด ที่ผ่านมามีแต่การบวชเณรภาคฤดูร้อน  เพราะเด็กฉลาดรู้ว่าพระทำไม่สมควร จึงแจ้งผู้ปกครองก่อน 
ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดา หรือเป็นพระ ย่อมมีความรู้สึกทางเพศ  พระสารภาพว่าไม่สามารถควบคุมความรู้สึกได้ จึงเกิดเรื่องแบบนี้ ซึ่งหลังพระถูกจับ และมีหน่วยงานเข้ามาดูแล ผู้ปกครองและชาวบ้านก็รู้สึกโล่งใจ และปลอดภัย และอุ่นใจขึ้น” 
ด้าน พ.ต.ท.ยศพล เสริมรัมย์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านเทื่อม อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ปกครองนำเด็ก 8 คน ที่พระประมุขส่งคลิปโป๊และภาพลามกมาให้ พร้อมกับชวนไปร่วมหลับนอน ซึ่งคาดว่าจะมีเพิ่มมาเรื่อยๆ 

กฤษดา  จันทร์ดวง/อุดรธานี