Biz news

มิดัสพีอาร์ชี้เทรนด์ที่น่าสนใจในอนาคต ของวงการพีอาร์จากงานสัมมนาระดับโลก



กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 24 มิถุนายน 2567 - มิดัส พีอาร์ เอเจนซี่ด้านประชาสัมพันธ์ชั้นนำของไทยและสมาชิกหนึ่งเดียวจากไทยขององค์การประชาสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หรือ the Public Relations Organisation International (PROI)Worldwideได้เข้าร่วมงานสัมมนาสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง PROI Worldwide Conference ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งงานครั้งนี้มีนักประชาสัมพันธ์ตัวท็อปของวงการกว่า 98 ท่านจาก 38 ประเทศตบเท้าเข้าร่วมเพื่อหารือทิศทางและเทรนด์ของวงการประชาสัมพันธ์และแนวทางด้านการประกอบธุรกิจอย่างเป็นเลิศที่น่าสนใจอย่างมาก โดย มิดัส พีอาร์ ได้เข้าร่วมแชร์ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับตลาดในประเทศไทย

มิดัส พีอาร์มีส่วนร่วมเป็นอย่างมากในการพูดคุยระหว่างช่วงอภิปรายต่าง ๆ ณ งานประชุมซึ่งได้มีการกล่าวถึงกลยุทธ์ด้านประชาสัมพันธ์ที่ล้ำสมัยและข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจและเป็นปัจจัยที่ผลักดันการเติบโตด้านธุรกิจผ่านการทำประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพซึ่งความมุ่งมั่นของเอเจนซี่ การมีส่วนร่วมของเอเจนซี่นั้นจะยิ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมประชาสัมพันธ์และใช้ประโยชน์จากมุมมองระดับโลกเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าในตลาดนั้น ๆ

ดร. คาริน โลหิตนาวี  CEO ของ มิดัส พีอาร์ และ ประธานของthe Public Relations and Communications Association (PRCA) Thailandซึ่งทางมิดัส พีอาร์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง“งานประชุม PROI Worldwide Conference เป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้นำด้านการประชาสัมพันธ์ระดับโลกและแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจเกี่ยวกับแนวโน้มใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นรวมไปถึงแนวทางด้านงานประชาสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมทั้งนี้ประสบการณ์นี้ตอกย้ำความสามารถของเราในการนำเสนอโซลูชันการประชาสัมพันธ์ที่เป็นนวัตกรรมและมีประสิทธิภาพซึ่งขับเคลื่อนผลลัพธ์ที่วัดผลได้สำหรับลูกค้าของเรา”

เทรนด์ที่สำคัญจากการประชุม PROI Worldwide ที่ผู้นำธุรกิจไทยควรพิจารณามีดังนี้:

1.ข้อมูลที่อาจจะคลาดเคลื่อนได้จากการใช้AI เพื่อสร้างเนื้อหา:เทคโนโลยี AI ถูกใช้เพื่อสร้างเนื้อหามากขึ้นซึ่งอาจจะทำให้เกิดการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดพลาดได้และอาจก่อให้เกิดความท้าทายอย่างมากดังนั้นธุรกิจที่ใช้ AI ควรตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ถี่ถ้วนให้ความรู้ภายในองค์กรเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับข้อมูลที่ผิดพลาด และให้การสนับสนุนการดำเนินงานอย่างมีจรรยาบรรณ

2. จุดยืนขององค์กรในประเด็นทางสังคม: บริษัทต่างๆ กำลังเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นในการแสดงจุดยืนเกี่ยวกับประเด็นทางสังคมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น อาทิ ความหลากหลายหรือ ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการสนับสนุนจุดยืนของบริษัทอย่างมีประสิทธิภาพ ธุรกิจควรพัฒนาแผนการสื่อสารที่ชัดเจน สม่ำเสมอและให้ความสำคัญด้านการตรวจสอบข้อมูลกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

3. ความสัมพันธ์กับพนักงาน: การเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจขนาดใหญ่และการทำงานได้ทุกที่กำลังเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ด้านแรงงาน ธุรกิจต้องมั่นใจว่ามีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพระหว่างผู้มีส่วนร่วม การคาดการณ์ และปรับให้สอดคล้องกับกิจกรรมของพนักงาน และนโยบายของบริษัท

4. การกระจายข่าวของสื่อ:ความนิยมของสื่อแบบดั้งเดิมที่มีน้อยลง และการเป็นที่ต้องการมากขึ้นของสื่อออนไลน์กำลังทำให้ภูมิทัศน์ของสื่อเปลี่ยนแปลงไป กลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์ควรปรับให้สอดคล้องและตอบโจทย์มากขึ้น ไม่ว่าจะในด้านของ ความต้องการของผู้ชม การใช้สื่อที่หลากหลาย และความสอดคล้องของคอนเทนต์ในแต่แพลตฟอร์ม

5. เทคโนโลยีต่างๆ ที่เข้ามาส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น: เทคโนโลยี รวมถึง AI และการวิเคราะห์โซเชียลมีเดีย กำลังเปลี่ยนแปลงการปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์ ธุรกิจต่างๆ ควรใช้ประโยชน์จากเครื่องมือ AI ในการวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการจัดการความเสี่ยง เช่น การที่ข้อมูลถูกเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตและวัดผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

ดร. คาริน เสริมปิดท้ายว่า “จากการอภิปรายในการประชุมของPROI เราสามารถเห็นได้ชัดว่าอนาคตของการประชาสัมพันธ์นั้นผนวกรวมปัจจัยด้านต่าง ๆ มาเกี่ยวข้องไม่ว่าจะด้านเทคโนโลยีความรับผิดชอบต่อสังคมและความสัมพันธ์ของมนุษย์ด้วยการเปิดรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้และยังคงตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่าง ๆทำให้เราสามารถชี้นำอุตสาหกรรมด้วยกลยุทธ์ที่สร้างสรรค์และมีนัยสำคัญ อีกทั้งส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายเมื่อแนวเทรนด์เหล่านี้ถูกพัฒนาไปผู้เชี่ยวชาญด้านประชาสัมพันธ์จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพร้อมรับสถานการณ์และความมุ่งมั่นในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้มั่นใจว่าเราทันต่อสถานการณ์และมีประสิทธิผลอย่างต่อเนื่องในการกำหนดกลยุทธ์ด้านการสื่อสาร”

Midas PR ยังคงรักษาชื่อเสียงในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมประชาสัมพันธ์ของไทยโดยผสมผสานความเชี่ยวชาญระดับโลกเข้ากับความรู้ด้านตลาดท้องถิ่นเพื่อมอบบริการและผลลัพธ์ที่เหนือชั้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ มิดัส พีอาร์ หรือบริการด้านประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ สามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์https://www.midas-pr.com/