In News

กกต.ฉะเชิงเทราประชุมเตรียมรับเลือกตั้ง จัดทัพบุคลากรเลือกอบจ.20ธ.ค.นี้



ฉะเชิงเทรา-กกต.จว.ฉะเชิงเทรา ประชุมเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น 

วันนี้ 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.00 น.นายธีระ พรชูตรง ปลัดจังหวัดฉะเชิงเทรากรรมการการเลือกตั่งประจำ อบจ เป็น ประธานการประชุมในการ เตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั่งท้องถื่นที่จะมีขึ้นในวันที่20 ธันวาคม 63 ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิง เทรา โดยมี    นายวิรัตน์    เจริญวงศ์ ผอ. สนง. กกต. จ.ฉะเชิงเทรา นายสัมฤทธิ์ วงค์วิราช รอง ผอ. สนง. กกต.จังหวัดฉะเชิงเทราทั้งนี้ใด้มี ว่าที่ ร้อยตรีวันชัย   ใจกุศล อดีต ผอ.สลป.1สนง.กกต.เข้าร่วมประชุมสังเกตุการณ์พร้อมให้คำแนะนำพนักงาน สนง. กกต

เจ้าหน้าที่กกต. ปลัด อบจ. นายอำเภอ  และผู้แทนแต่ละอำเภอ  ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเพื่อหารือซักซ้อมแนวทางประสานงานและดำเนินการเพื่อให้เกิดความเข้าใจใน   การเลือกตั้งท้องถิ่น ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบริ   สุทธิ์ยุติธรรมเพื่อทำความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะการป้องกันการควบคุมจุดตรวจจุดคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019.  นายภุชงค์   รังสินธุ์ กรรมการการเลือกตั้งประจำ อบจ.ขออนุญาติที่ประชุม กล่าวแสดงความยินดีกับ นายธีระ พรชูตรง ในโอกาสได้รับแต่งตั้งเป็นปลัดจัง หวัดฉะเชิงเทรา นายวิรัตน์กล่าวว่าการประชุมวันนี้เพื่อให้ทราบเกี่ยวกับประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.และนายก อบจ. ซึ่งใด้มีการแต่งตั้งนายอำเภอเป็นผู้ช่วยเหลือในการรักษาความสงบเรียบร้อยการในเลือกตั้งและสนับสนุนการจัดการเลือกตั้ง การมอบหมายนายทะเบียนท้องถิ่นเป็น ผู้ช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่ อำนาจหน้าที่ของนายทะเบียนอำเภอ และนายทะเบียนท้องถิ่น โดยเฉพาะการดำเนินการจัดหน่วยเลือกตั้งสถานที่เลือกตั้งที่อยู่ในความรับผิดชอบของนายทะเบียนท้องถิ่น ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ  

รวมถึงการจัดหน่วยพิเศษดูแลสำหรับผู้มีอุณหภูมิสูง เกิน 37.5 รวมถึงการเตรียม แสงสว่างให้เพียงพอในช่วงการนับคะแนนเพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นได้นอกจากนี้ในเรืองของการประชาสัมพันธ์การเชิญชวนประชาชนในการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั่งด้วย

ชวลิต ด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา