In News

ผู้ว่าแปดริ้วประชุมสัมพันธ์ศก.HKETO ทำความร่วมมือพัฒนาเศรษกิจEEC  



ฉะเชิงเทรา-ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา ประชุมหารือประเด็นความร่วมมือความสัมพันธ์ ระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทรา และสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกงประจำประเทศไทย

วันนี้ (4 พ.ย.63) ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานการประชุมหารือประเด็นความร่วมมือความสัมพันธ์ ระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทรา และสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกงประจำประ เทศไทย ร่วมด้วย มิสเตอร์ เชิง หยุ่น ลี ผู้อำนวยการสำ นักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกงประจำประเทศ ไทย หรือ HKETO พร้อมคณะทำ งาน หัวหน้าส่วนราชการตัว แทนภาครัฐ ภาคเอกชน ในจังหวัดฉะเชิงเทรา

 นายไมตรี ไตรติลานันท์ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า โครงการการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เป็นแผนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 ที่สืบเนื่องมาจากความสำ เร็จของแผนพัฒนาเศรษฐ กิจภาคตะวันออกซึ่งประ กอบไปด้วยจังหวัด ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตจังหวัดฉะเชิงเทราซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบันจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมมากถึง 5 แห่งด้วยกัน ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ , นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์, นิคมอุตสาหกรรมที เอฟ ดี, นิคมอุตสาหกรรม 304 ปาร์ค 2 ฉะเชิงเทรา นิคมอุตสาหกรรม สวนอุตสา หกรรมวินโคสท์ และกำลังจะมีนิคมอุตสาหกรรม “บลูเทค ซิตี้” เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่งด้วยด้าน  มิสเตอร์  เชิง หยุ่น ลี ผู้อำนวยการสำนัก งานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกงประจำประเทศไทย กล่าวว่า สำนักงาเศรษฐกิจ และการค้าฮ่องกง (HKETO)  เป็นสำนักงานรัฐบาลของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงที่ตั้งอยู่ในต่างประ เทศ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของรัฐบาลฮ่องกงในการส่งเสริมความเข้าใจและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างฮ่องกงกับประเทศต่างๆ ซึ่งมีบท บาทสำคัญในการเอื้ออำนวยผลประโยชน์ทางด้าน เศรษฐกิจและการค้าให้กับทั้งธุรกิจฮ่องกงที่ลงทุนในต่างประเทศและธุรกิจต่างชาติที่สนใจจะลงทุนในฮ่องกง โดยจะให้ข้อมูลและชี้แนะแนวทางต่างๆ เพื่อช่วยเหลือองค์กรและบุคคลทั่วไปที่สนใจจะตั้งบริษัทในฮ่องกงหรือขยายธุรกิจไปยังฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ นอก จากบทบาททางด้านการค้าและการลงทุนแล้ว HKETO ยังมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างฮ่องกงกับประเทศต่างๆ ที่ครอบ คลุมอีกด้วย

ชวลิตด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา