In News

นครราชสีมาหลายพื้นที่ยังปัญหาน้ำท่วม ลำมูลยังวิกฤตหวั่นพายุโคนีถล่มซ้ำอีก



นครราชสีมา-โคราชน้ำท่วมตำบลลำมูลยังวิกฤติชาวบ้านสัญจรลำบากมีน้ำขังด้านนายกอบต.ยังหวั่นพายุโคนีประกาศเตือนชาวบ้านเตรียมรับมือน้ำอีกระลอก

วันนี้ 5 พฤศจิกายน 2563 จากสถานะการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมาที่ผ่านมาในช่วงหลายวันหลังพายุได้พัดถล่มส่งผลทำให้น้ำจากเขื่อนลำพระเพลิงต้องปล่อยน้ำเพื่อรับมือพายุส่งผลให้น้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำมูลท่วมบ้านประชาชนจนเสียหาย ล่าสุดที่ตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ระดับน้ำยังท่วมขังเป็นบางพื้นที่ทำให้ประชาชนที่สัญจรผ่านในหมู่บ้านไปด้วยความยากลำบาก ส่วนทางด้านนายกอบต.ลำมูลเผยยังหวั่นพายุโคนีพัดซ้ำเข้าพื้นที่ประกาศเตือนชาวบ้านเตรียมรับมือน้ำท่วมอีกระลอก

 โดยนายอำนวย คบทองหลาง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำมูล เปิดเผยว่า สำหรับสถานะการณ์น้ำในพื้นที่ตำบลลำมูลซึ่งขณะนี้ได้มีน้ำท่วมขับจำนวน 3 หมู่ คือหมู่ 6 หมู่ 7 หมู่ 2 ที่มีระดับน้ำอยู่ประมาณ 50 ซม. บางจุดลึกอยู่ 1 เมตร ส่งผลทำให้ชาวบ้านที่ยังอยู่บริเวณจุดน้ำท่วมขังสัญจรได้อย่างลำบาก ต้องนำเรือมาผูกไว้บริเวณหน้าบ้านเพื่อเป็นการสัญจรแทน ทั้งนี้สถานะการณ์ตนยังไม่ได้ลงสำรวจความเสียหายภายในหมู่บ้าน เพราะยังหวั่นในเรื่องของพายุลูกใหม่โคนีที่จะพัดเข้าสู่ภาคอีสานในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามตนก็ได้ประกาศและประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านเตรียมรับมือน้ำที่จะท่วมอีกระลอกนึง ซึ่งตอนนี้ทางอบต.ยังไม่นิ่งนอนใจแน่นอนยังคงสำรวจและติดตามสถานะการณ์น้ำต่อไป

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา