Authority & Harm

หนุ่มช่างเชื่อมซิ่งจยย.แหกโค้งฟาดต้นไม้ ดับข้ามคืนหลังซื้อของให้รถเกี่ยวข้าว



อุดรธานี-หนุ่มช่างเชื่อมซิ่งรถจยย. แหกโค้งล้มตกลงไปข้างทางชนกับต้นไม้นอนตายข้ามคื

วันที่15 พฤศจิกายน 2563 เวลา13.30 น. ร.ต.ท. แทน  นุ่มเจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้ง ว่ามีรถจยย. แหกโค้งล้มตกลงไปข้างทางชนกับต้นไม้ มีผู้เสียชีวิต อยู่ที่บริเวณ ท้ายบ้านแม่นนท์ ไปยังบ้านทอนกลาง ตำบลหนองไผ่ จากนั้นพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อึดรธานี และมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต เป็นชายทราบชื่อคือ นายสุกรรณ  พรมศร  อายุ45ปี  อยู่บ้านเลขที่357 หมู่2 ตำบลหนองไผ่ พร้อมกับรถจยยฮอนด้าเวฟ สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน คพต 528 อุดรธานี  ตกลงไปอยู่ข้างทาง โดยมีชาวบ้านจำนวนมากมามุงดู พร้อมกับญาติของผู้ตาย โดยนายสุพัด  พรมศร  อายุ47ปี  พี่ชายของผู้ตาย ได้มาจุดธูปบอกดวงวิญญาณน้องชาย จะพากลับบ้านทำบุญไปให้ เพราะน้องชายออกจากบ้านไปเมื่อวานนี้ช่วงบ่าย แล้วมาประสพอุบัติเหตุ รถจยย. แหกโค้งล้ม ต้องนอนตายข้ามคืน

 

นายเล็ก สรวงศิริ อายุ56ปี กำนันตำบลหนองไผ่  ให้การว่า เมื่อวานนี้ผู้ตายได้ออกจากบ้านไปตามรถเกี่ยวข้าว ให้มาเกี่ยวข้าวที่นาของตนเองปลูกข้าว  แล้วก็ขี่รถจยย. ออกไปซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง ให้กับคนขับรถเกี่ยวข้าว จนกระทั่งมืดค่ำ ไม่กลับมา ภรรยาของผู้ตายพร้อมด้วยญาติ ได้มาแจ้งตน จึงได้ระดมคนค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และในตอนเช้าด้วยก็มาพบ  พอมาช่วงบ่ายวันนี้ชาวบ้านได้ขับผ่าน เส้นทางดังกล่าว เห็นรถจยย.ตกลงไปข้างทาง จึงได้ลงไปดูพบว่ามีคนเสียชีวิต  แล้วได้มาบอกตนก่อนแจ้งตำรวจ มาทำการตรวจสอบ

นายสุพัด  พรมศร พี่ชายของผู้ตาย ได้บอกว่า เมื่อวานนี้หลังจากเลิกงานตนกลับมา โดยภรรยาของน้องชาย มาบอกว่าน้องชาย ของตน ได้หายตัวไป หลังจากออกไปซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง ให้กับคนขับรถเกี่ยวข้าว ในตอนแรกตนคิดว่านน้องชายอาจจะไปหาเพื่อน จึงได้ไปตาหาที่บ้านเพื่อนก็ไม่พบตัว ซึ่งก็ไม่มีใครรู้ว่าไปไหน พอมาตอนเช้าได้พากันออกตามหาอีกรอบ ก็ไม่จนตัวกระทั่ง กำนันโทรแจ้งว่าน้องชายรถจยย.แหกโค้งตกลงไปข้างทางเสียชีวิตแล้ว ตนจึงได้รีบมาดู และเสียใจเป็นอย่างมาก

ส่วนนางสุกัญญษ ชาตะรักษา  อายุ55ปี ภรรยาของผู้ตาย ได้บอกว่า ตนได้อยู่กับผู้ตายเป็นสามีภรรยากกัน  มา10ปี แต่ไม่มีลูกด้วยกัน โดยสามีมีอาชีพแป็นช่างเชื่อม เมื่อวานนี้สามีบอกว่าจะเอารถเกี่ยวข้าว ไปเกี่ยวให้กับพ่อ เสร็จแล้วจะเอารถไปเกี่ยวข้าวที่นาของตนเองปลูกข้าวจำนวน31ไร่  หลังจากนั้นสามีก็ไม่กลับมาบ้าน จึงไปสอบถามคนขับรถเกี่ยวข้าว บอกว่าสามีได้ขี่รถจยย.ออกไปซื้อเครื่องดื่มชูกำลังให้  รออยู่นานก็ไม่เห็นกลับมา  ด้วยความร้อนใจผิดปกติ จึงได้ไปแจ้งกำนัน ระดมชาวบ้านและญาติได้ออกตามหาก็มาพบตัว แล้วตนกำลังจะไปหาหมอดู ที่อยู่ต่างหมู่บ้าน เพื่อดูดวงว่าสามียังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า แต่หมอดูไม่อยู่ไปต่างจังหวัด  ไม่นานก็มีชาวบ้านโทรมาบอกว่า สามีประสพอุบัติรถจยย.แหกโค้งล้ม เสียชีวิตแล้ว

ตำรวจร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ ผู้ตายกะโหลกศีรษะด้านหลังแตกเป็นแผลฉกรรจ์ และที่กระดูกสันหลังหัก ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้มอบศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

นายกฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี