Authority & Harm

หนุ่มใหญ่อุดรฯผูกคอตายหนีเสียงสับหมู เขียนจม.สั่งลาชี้นอนไม่หลับ-ปวดแขนขา



อุดรธานี-หนุ่มใหญ่55ปี ผูกคอตาย เขียนจดหมายสั่งลา ผมเหงา ปวดแขนขา นอนไม่หลับ น้องชายเผยพักผ่อนไม่เพียงพอเพื่อนบ้านสับหมูทั้งวันทั้งคืน เสียงดังไม่ได้นอน

วันที่15  พฤศจิกายน 2563 เวลา08.50 น. ร.ต.ท.สถาพร ก้อนสันทะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีคนผูกคอตายเ ในบ้านพักเลขที่ 89/7 ถนนศรีชมชื่น ตำบลหมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จากนั้นพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรว่างเมธาธรรม  รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนไม้2 ชั้น เป็นร้านรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า พบร่างชายคนที่ใช้เชื่อกสีขาวแดงเขียว ผูกคอตาย ที่ราวบันได โดยทางญาติได้นำร่างลงมาไว้ที่พื้นที่  ทราบชื่อคือ นายสุรศักดิ์   สุขบัญชา  อายุ55ปี เจ้าหน้าที่ได้ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตกลับคืนมาให้หัวใจเต้นลับคืนมา  ใช้เวลประมาณ 15 นาที ก็ไม่เป็นผลเหตุ ได้เสียชีวิตแล้ว ตรวจสอบภายในกระเป๋ากางเกงของผู้ตาย พบจดหมายลาตาย ที่ผู้ตายได้เขียนเอาไว้ว่า ขอโทษที่ผมทำแบบนี้ ผมเหงา ซึมเศร้า ร่างกายป่วย แขนขา นิ้วชาปวด ไม่มีแรง มันหนักขึ้นทุกวัน นอนไม่ค่อยหลับ อโหสิกรรมให้ผมด้วย ลาก่อน

จากการสอบสวน นายศราวุธ  สุขบัญชา  อายุ51ปี  น้องชายของผู้ตาย หรือเจ้าของบ้าน ให้การว่า พี่ชายทำงานอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่ง ในตัวเองอุดรฯ  ส่งกระดาษ และเครื่องถ่ายเอกสาร ไม่มีภรรยาหรือลูกเลย แต่ก่อนพักอยู่ข้างนอก แล้วกลับมาอยู่กับตนได้1 สัปดาห์ พี่ชายบ่นว่า ปวดแขนและขา ไม่มีแรง พอไปหาหมอ ให้ตรวจดูพบว่า ปลายประสาทอักเสบ  ระบุว่าเกิดจากพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งตนก็ป่วยเป็นโรคนี้ด้วยมาได้ประมาณ1ปี ซึ่งพี่ชายพึ่งเป็นโรคนี้  เนื่องจากข้างบ้านได้สับหมูตั้งแต่เวา02.00 น. ถึงเที่ยงวัน ทำให้ไม่ได้หลับไม่นอน จึงทำให้เป็นโรคนี้ขึ้นมา

โดยเมื่อเช้า ตนขึ้นมาจะมาเปิดร้าน แล้วเดินลงมาบันได เห็นพี่ชายใช้เชือกผูกคอตาย ในตอนแรกคิดว่าทำเล่นล่อเล่น เพราะก่อนหน้านี้ เห็นพี่ชายเอาสายไฟฟ้า มาทำเหมือนว่าผูกคอ ตนจึงได้เข้าไปจับตัวพี่ชายเพราะว่าตัวเย็นแล้ว จึงได้ไปบอกเพื่อนบ้านมาช่วยปลดเชือกเอาจากคอพี่ชาย ส่วนตนคอยรับร่างของผู้ชาย แล้วนำลงมาที่พื้นที่ ก่อนโทรแจ้งพี่สาว และตำรวจ ขอความช่วยเหลือ แต่สุดท้ายยื้อชีวิตพี่ชายกลับคืนมาไม่ได้

ตำรวจร่วมกับแพทย์ ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด ชีวิตมาได้4-5 ชั่วโมง โดยทางญาติไม่ติดใจการตายครั้งนี้ จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

นายกฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี