Travel & Soft Power

ปีนี้จัดเต็ม!วัดมหาธาตุเพชรบูรณ์รับปีใหม่ ไหว้พระเพชรมีชัย-สวดมนต์-ดูคอนเสิร์ต



เพชรบูรณ์-วัดมหาธาตุ (พระอารามหลวง) เพชรบูรณ์ จัดงานประจำปีปิดทองหลวงพ่อเพชรมีชัย และ 3 มหามงคล 3 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำปี 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา พระศรีพัชโรดม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงวัดมหาธาตุ เพชรบูรณ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตามที่พระเดชพระคุณพระพิศาลพัชรกิจ เจ้าอาวาสพระอารามหลวงวัดมหาธาตุ เพชรบูรณ์ ได้มอบหมายให้เป็นประธานในการประชุมคณะสงฆ์วัดมหาธาตุ (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดงานประจำปี ปิดทองหลวงพ่อเพชรมีชัย ประจำปี 2563 ซึ่งทางวัดมหาธาตุ พระอารามหลวง เพชรบูรณ์ ได้กำหนดจัดให้มีขึ้นในเดือนธันวาคม 2563 นี้ 

พระศรีพัชโรดม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงวัดมหาธาตุ เพชรบูรณ์ ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับการจัดงานประจำปี ปิดทองหลวงพ่อเพชรมีชัย ประจำปี 2563 ทางคณะกรรมการวัดมหาธาตุได้กำหนดจัดให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป มีมหรสพให้ชมฟรี!ตลอดงาน อาทิ หมอลำคณะระเบียบวาทศิลป์ /ดนตรีวงวอฟฟิล /วงฟรุ้งฟริ้งแบนด์ /การประกวดวงสติงร่วมสมัยครั้งที่ 5 The rice และ วงศรีวลา นอกจากนี้ยังมีพิ๊ธีต่างๆดังนี้ 

1. พิธีถวายพุทธบูชาปิดทองสักการะหลวงพ่อเพชรมีชัย พระคู่บ้านคู่เมือง และ 3 มหามงคล 3 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของวัดมหาธาตุ พระอารามหลวง เพชรบูรณ์ แห่งนี้
2. พิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายพระเดชพระคุณพระเทพรัตนกวี (หลวงปู่สุรินทร์ ชุตินฺธโร) เนื่องในวันคล้ายวันมรณภาพปีที่ 2 ในวันที่ 27 ธันวาคม 2563
3. งานสวดมนต์ข้ามปี พุทธศักราช 2564  ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563

พระศรีพัชโรดม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงวัดมหาธาตุ เพชรบูรณ์ ได้กล่าวในตอนท้ายว่า ในการประชุมครั้งนี้ เพื่อเป็นการจัดเตรียมความพร้อมในการจัดงาน ดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ และตัวแทนชมรมศิษย์เก่าวัดมหาธาตุ ได้เข้าร่วมประชุมร่วมเสนอแนะแนวคิด และรับทราบมติที่ประชุมคณะสงฆ์ เพื่อนำไปขยายผล ให้ความร่วมมือช่วยเหลือในการจัดงานประจำปีของคณะสงฆ์วัดมหาธาตุพระอารามหลวงเพชรบูรณ์ครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

ศุภเดช คำพุฒ-สมชาย คำพุฒ /ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเพชรบูรณ์