In Global

สำนักบริหารการเงินจีนเปิดตัวสนง.สาขา ระดับอำเภอเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ



ปักกิ่ง, 17 เม.ย. (ซินหัว) - ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัว รายงานโดยอ้างอิงสำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติ (NAFR) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของจีน ว่าเมื่อไม่นานนนี้ได้มีการเปิดตัวสำนักงานสาขากำกับดูแลระดับอำเภอของสำนักบริหารฯ แล้วในวันดังกล่าว

การเปิดสำนักงานสาขาระดับอำเภอของสำนักบริหารฯ ถือเป็นการจัดตั้งระบบการจัดการแนวดิ่งสี่ระดับอย่างเป็นทางการ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบการจัดการสำหรับการควบคุมและการกำกับดูแลทางการเงิน และชี้ให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญในการปฏิรูประบบกำกับดูแลทางการเงิน
นอกจากนี้ การเปิดสำนักงานสาขาจะวางรากฐานที่มั่นคงให้กับการสร้างระบบการกำกับดูแลทางการเงินที่ทันสมัย สมบูรณ์ และมีประสิทธิภาพ ทั้งยังส่งเสริมการพัฒนากฎระเบียบทางการเงินและการกำกับดูแลที่มีคุณภาพสูงขึ้น

ระหว่างพิธีเปิดสำนักงาน เหล่าหัวหน้าของสำนักงานสาขาระดับอำเภอของสำนักบริหารฯ ให้คำมั่นที่จะมุ่งเน้นการเสริมสร้างกฎระเบียบ 5 ด้าน สำหรับงานด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมการเงินด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี การเงินสีเขียว การเงินที่เท่าเทียมครอบคลุม การเงินผู้สูงอายุ และการเงินดิจิทัลเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมระดับอำเภอ

(เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/430732_20240417 , https://en.imsilkroad.com/p/339562.html) 
------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ธนาคารประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 19 ต.ค. 2020)