In Thailand

รมต.เสริมศักดิ์ให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการ ทีมชาติไทยแข่งพาราลิมปิกเกมส์17



นครราชสีมา-รมต.เสริมศักดิ์ฯ ให้กำลังใจ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ร่วมแข่งพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส ฝรั่งเศส

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.00 น. ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช พร้อมด้วย นางสาววนิดา พันธ์สอาด รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้บริหารกระทรวงฯ ร่วมเยี่ยมชมและให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ วันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 

รมว. เสริมศักดิ์  กล่าวชื่นชมกับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปสร้างชื่อเสียงและเกียรติประวัติให้แก่วงการกีฬาของประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง ในโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ รัฐบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ และจัดสรรงบประมาณเพื่อส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไปร่วมการแข่งขัน ซึ่งนอกเหนือจากจะมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักกีฬาไทยได้แสดงความสามารถในวงการกีฬาแล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลก ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ผมจึงขอให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกท่านได้เข้าร่วมการแข่งขันด้วยความตั้งใจ มีน้ำใจเป็นนักกีฬาอย่างแท้จริง รักษากฎ กติกา มารยาท และการให้อภัย ทั้งในสนามและนอกสนามแข่งขัน

ในการแข่งขันกีฬาใดๆ ก็ตาม เหรียญทองจะเป็นความหวังสูงสุดของนักกีฬาผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ที่ถือเป็นเกียรติ เป็นความภาคภูมิใจ ทั้งแก่ตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ แต่เมื่อทุกท่านได้ทำหน้าที่ของท่านอย่างดีที่สุดเท่าที่จะสามารถกระทำได้ แม้ท่านอาจจะไม่ได้รับเหรียญรางวัลตอบแทน ก็ขอให้ภูมิใจได้ทำหน้าที่แทนพี่น้องคนไทย อย่างเต็มความสามารถแล้ว นายเสริมศักดิ์ กล่าว.

นครราชสีมา / กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ