Biz news

ธนชาตประกันภัยร่วมสืบสานงานประเพณี แห่เทียนพรรษอุบลฯต่อเนื่องปีที่ 2 



อุบลราชธานี-เตรียมฉลองงานบุญประเพณีเข้าพรรษาครั้งยิ่งใหญ่กันอีกครั้ง! ธนชาตประกันภัย ร่วมสนับสนุนการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จ.อุบลราชธานี ประจำปี 2567 ต่อเนื่องปีที่ 2 ภายใต้ชื่องาน "เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เมืองเทียน เมืองธรรม งามล้ำเมือง 4 แสง" พร้อมเชิญชวนพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวร่วมชมขบวนแห่เทียนพรรษาแห่งดินแดนอีสาน ที่วิจิตรอลังการที่สุดในประเทศและโด่งดังระดับโลก ระหว่างวันที่ 17 - 23 กรกฎาคมนี้ ที่บริเวณทุ่งศรีเมือง และถนนสายหลักรอบทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

นายพรชัย วงศ์ถิรสิน ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานการเงินและการลงทุน บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมในงานแถลงข่าวและมอบเงินสนับสนุนการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 บริเวณลานต้นเทียน ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกล่าวแสดงความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานประเพณีอันยิ่งใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยธนชาตประกันภัยให้ความสำคัญกับการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย และอนุรักษ์ไว้ซึ่งภูมิปัญญาที่เป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และยังเป็นการเพิ่มการเข้าถึงประชาชนผ่านวัฒนธรรมประเพณีเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันอีกด้วย  นอกจากนี้ ธนชาตประกันภัย ยังได้ให้การสนับสนุนงบประมาณให้กับช่างทำเทียนและชาวชุมชนวัดศรีประดู่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เช่นเดียวกัน เพื่อสร้างผลงานศิลปะแห่งภูมิปัญญา สืบสานการแกะสลักต้นเทียนพรรษาส่งเข้าร่วมประกวดประเภทติดพิมพ์ขนาดใหญ่ และร่วมอวดโฉมความงดงามตระการตาในขบวนแห่เทียนพรรษา ณ บริเวณทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี 

 “ประเพณีแห่เทียนพรรษาของอุบลราชธานี นอกจากจะเป็นประเพณีเก่าแก่มากกว่าร้อยปี และเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นอีสานแล้ว ยังเป็นหนึ่งในเทศกาลงานบุญเข้าพรรษาที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ มีความยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ด้วยความวิจิตรอลังการของขบวนรถแห่เทียนพรรษาที่ชาวอุบลฯ ร่วมกันสืบสานภูมิปัญญาแห่งศิลปะ หล่อหลอมความศรัทธา ออกมาเป็นความงามของต้นเทียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวพุทธประวัติ และสื่อความหมายของคำสอนทางพุทธศาสนาได้อย่างมีคุณค่า ซึ่งธนชาตประกันภัยภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสานงานบุญประเพณีต่อเนื่อง” นายพรชัย กล่าว

ธนชาตประกันภัย ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 ภายใต้ชื่องาน "เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เมืองเทียน เมืองธรรมงามล้ำเมือง 4 แสง" โดยกิจกรรมภายในงาน เริ่มด้วยการเยือนชุมชน ชมวิถีทำเทียน ของทั้ง 12 คุ้มวัด จากนั้นวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 จะมีพิธีอัญเชิญเทียนพรรษาพระราชทาน และผ้าอาบน้ำฝนพระราชทานฯ และวันรวมเทียน ณ บริเวณลานเทียนทุ่งศรีเมือง โดยไฮไลท์พิเศษสำหรับปีนี้ นอกจากพิธีเปิดงานและปล่อยขบวนแห่เทียนพรรษาแล้ว ยังเปิดให้ชมขบวนแห่เทียนพรรษา และชมการแสดงแสง เสียง ประกอบขบวนแห่เทียนพรรษา สุดอลังการ 2 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 20 - 21 กรกฎาคม 2567  และเข้าร่วมกิจกรรมงานเทียนอุบลฯ ได้ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมดี ๆ จากธนชาตประกันภัย ได้ทางเฟซบุ๊กธนชาตประกันภัย : Thanachartinsurance – TNI และ Line Official Account “ธนชาตประกันภัย”