Health & Beauty

โนโวนอร์ดิสค์หนุนนโยบายการลาเลี้ยงลูก ให้พนง.LGBTQ+เปิดกว้างเท่าเทียม



กรุงเทพฯ-ในเดือนแห่งการเฉลิมฉลอง Pride Month หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) ในปี 2024 นี้ Novo Nordisk บริษัทชั้นนำด้านนวัตกรรมเวชภัณฑ์ในการรักษาโรคอ้วนและโรคเบาหวานในประเทศไทยมากว่า 40 ปี ได้เข้าร่วมสนับสนุนการจัดงาน “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) และงานไพรด์ เฟสติวัลทั่วประเทศ โดยมีผู้บริหารระดับสูงและพนักงานโนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) เข้าร่วมเดินขบวนพาเหรดเพื่อแสดงให้เห็นถึงการเปิดรับในความหลากหลายและเปิดกว้างสำหรับพนักงาน LGBTQ+ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายองค์กรของ Novo Nordisk ในการสนับสนุนการมีส่วนร่วมและความเท่าเทียม (Diversity & Inclusion) โดยเท่าเทียมในองค์กร

นายเอ็นริโก้ คานัล บรูแลนด์ (Enrico Cañal Bruland) รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “โนโว นอร์ดิสก์ เปิดกว้างรับความแตกต่างและเปิดรับความหลากหลาย โดยไม่คำนึงถึงอายุ เชื้อชาติ เพศ โดยพื้นฐานแล้ว เราเชื่อว่าความหลากหลายและการไม่แบ่งแยกจะขับเคลื่อนคุณค่าให้กับ Novo Nordisk โดยทำให้เกิดแนวความคิดที่หลากหลาย เพิ่มนวัตกรรม ความสร้างสรรค์ โดยตั้งแต่ปี 2022 บริษัทได้เพิ่มความคุ้มครองสวัสดิการสำหรับพนักงานทุกคนทั่วโลก โดยพนักงานสามารถลางานเพื่อแต่งงานได้ รวมถึงบริษัทได้ออกนโยบายการลาเพื่อเลี้ยงดูบุตรภายในปีแรกสำหรับผู้ปกครองทุกเพศ ทุกรูปแบบของการเป็นบิดามารดา อย่างเท่าเทียมถือเป็นนโยบายล่าสุด เพื่อให้สอดคล้องกับบิดามารดาที่ให้กำเนิดบุตร ทั้งนี้ Novo Nordisk ปรารถนาในการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนความหลากหลายและมอบโอกาสที่เท่าเทียมกันในสังคมทั่วโลก”

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ Novo Nordisk เป็นบริษัทยาชั้นนำจากประเทศเดนมาร์กที่ได้รับรางวัล “สถานที่ทำงานยอดเยี่ยม” (Best Place to Work) ติดต่อกัน 4 ปี และรางวัล “สถานที่ทำงานยอดเยี่ยมสำหรับผู้หญิง” (Best Place to Work for Women) ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน รางวัลเหล่านี้สะท้อนถึงค่านิยมขององค์กรที่ว่า “พนักงานคือหัวใจสำคัญของธุรกิจ” และ “ความพึงพอใจของพนักงานนำไปสู่สถานที่ทำงานที่ดีที่สุด” รวมถึงได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กรของโนโว นอร์ดิสค์ หรือ “Novo Nordisk Ways” ซึ่งเน้นให้ความสำคัญกับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพโดยสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีและเวลาทำงานที่ยืดหยุ่น สวัสดิการด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างครอบคลุม และความมุ่งมั่นในการมอบประกันสุขภาพที่ดีที่สุดให้กับพนักงานทุกคน โดยเชื่อว่าการลงทุนในสุขภาพที่ดีของพนักงานเป็นกุญแจสำคัญในการดึงดูดและรักษาบุคลากรที่มีความสามารถ ช่วยขับเคลื่อนการเติบโต และรักษามาตรฐานขององค์กร

นายเอ็นริโก้ คานัล บรูแลนด์ กล่าวปิดท้ายว่า “Novo Nordisk เราให้ความสำคัญกับพนักงานเป็นอันดับแรก โดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วมและความเท่าเทียมกัน (Diversity & Inclusion) เข้าไปอยู่ในกระบวนการทำงาน รวมถึงนโยบายการทำงานอย่างต่อเนื่องในทุกขั้นตอน บริษัทต้องการมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับพนักงานครอบครัว Novo Nordisk ตลอดเส้นทางการทำงานของพวกเขา ซึ่งจะครอบคลุมถึงสวัสดิการ ผลตอบแทนและสิทธิประโยชน์ต่างๆ โดย Novo Nordisk การมีสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่ดีอย่งายั่งยืน ถือเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นสู่รุ่น โดยเราให้ความเสมอภาค และโปร่งใส เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนได้รับความเคารพ มีคุณค่า มีส่วนร่วม และภูมิใจที่ได้ทำงานให้กับ Novo Nordisk ของเรา”