In News

ผีเลี้ยงสุรินทร์อาละวาดวันเดียวเข้า3คน 'หมอปลา'ลุยปราบผีเดื้อชี้3คนปลอดภัย



สุรินทร์-ผีเลี้ยงอาละวาดท้าทาย "หมอปลา" ผีเข้าต่อหน้า ขณะช่วย "ป้าสังวาลย์" แถมดื้อไม่ยอมออก แต่สุดท้ายเรียบร้อยโรงเรียนหมอปลา

กรณีป้าสังวาลย์ ที่ชาวบ้าน เชื่อว่าถูกผีเข้าจากอาถรรพ์กระท่อมสวนยางในจังหวัดสุรินทร์ ผู้สื่อข่าว ติดตามเรื่องนี้มาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ลงพื้นที่ทำพิธีไล่ผีล้างอาถรรพ์ตามคำเรียกร้องของชาวบ้าน พบถูกผีเข้าถึง 3 คนกรีดร้องโหยหวนลั่นทั้งหมู่บ้าน กรีดร้องอ้วก นี่เป็นอาการของสาววัย 30 ปี ในหมู่บ้านหนองมะแซว ตำบลตรวจ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ หมู่บ้านที่ร่ำลือว่า มีคนเล่นของเลี้ยงผีกันเยอะมาก และผีที่เลี้ยงไว้หลุดมาเข้า สิงชาวบ้านถึง 3 ราย  รวมถึงป้าสังวาลที่ผู้สื่อข่าว  ลงพื้นที่ติดตามอาการตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา แล้วก็คุณยายอีกท่านหนึ่งหมอปลาสวดบริกรรมคาถา

 ซึ่งวันนี้หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ลงพื้นที่มาทำพิธีปราบผีล้างอาถรรพ์ตามคำเรียกร้องของชาวบ้าน เริ่มพิธีด้วยการจุดธูป 16 ดอก เทียนขาว 3 เล่ม สวดบริกรรมคาถาปลุกเสกน้ำมนต์ อาการทั้งสองคนขณะที่หมอปลาทำพิธี เป็นปกติ มีเพียงสาววัย 30 ปีรายนี้ที่กรีดร้องโหยหวน มองตาขวาง บางช่วงมีเสียงขู่ในลำคอแบบโกรธ บางช่วงก็หัวเราะแบบเยาะเย้ย หมอปลาให้กินน้ำมนต์ กดจุดตามเส้นเพื่อไล่ผี จนเธอทั้งอ้วก ทั้งกรีดร้องขู่ในลำคอ มองตาขวาง

หมอปลาทำพิธีไล่ผีที่สิงร่างผู้หญิงคนนี้สู้กับหมอปลานานกว่า 1 ชั่วโมง อาการถึงเริ่มดีขึ้น หมอปลาบอกว่า ผีตัวนี้ยังออกจากร่างไม่ทั้งหมดเพราะสิงอยู่นาน ซึ่งสอบถามจากครอบครัวทราบว่า สาววัย 30 ปีรายนี้เริ่มมีอาการปวดท้องเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไปหาหมอแผนปัจจุบันก็ไม่หาย จึงพาไปยกขันครู ไหว้ขัน 5 ขัน 8 รับผีฟ้าและบ่นว่าจะรำผีฟ้าถวาย ผ่าน 10 ปีก็ยังไม่ได้แก้บน ที่ผ่านมาก็ไปไหว้ผีสางนางไม้ตามความเชื่อของชาวบ้าน เชื่อว่าอาจมีส่วนทำให้ถูกผีเข้า และก่อนหน้าที่จะเดินทางมาเจอหมอปลาขับรถจักรยานยนต์ผ่านตรงบริเวณศาลประจำหมู่บ้าน เห็นนกตัวใหญ่ตาสีแดงน่ากลัว ยืนอยู่กลางถนนบีบแตรไล่ก็ไม่ยอมไป

ส่วนอาการของป้าสังวาลที่เป็นเคสต้นเรื่อง ล่าสุด หน้าตาเริ่มสดใสยิ้มแย้มพูดคุยได้ซึ่งวันนี้หมอปลาทำพิธีทุบศาลปู่ตา ที่อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านของป้าสังวาลและอยู่ตรงบริเวณโค้งที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง หมอปลาบอกว่าจะทำให้ดวงวิญญาณสัมภเวสีมาสิงสถิตอยู่และทำให้เจ้าของบ้านเจ็บป่วยอยู่ไม่เป็นสุข

สำหรับการเฝ้า ผีกระสือ ผีโพงวันนี้ หมอปลาบอกว่า ตามเคยมันคงกลัวคน กลัวได้ออกทีวี พอมาเฝ้ากันมันก็ไม่ออกมาให้เห็น แต่วันนี้ถือว่าโชคดีที่ได้ช่วยคนถูกผีเข้าถึง 3 ราย ขณะที่วันพรุ่งนี้หมอปลายังอยู่ในพื้นที่เตรียมบุกพิสูจน์บ้านจอมขมังเวทย์ ที่เจ้าของบ้านเป็นคนเล่นของและเสียชีวิตทำให้เมียและลูกไม่กล้าอาศัยอยู่ในบ้าน รวมถึงพูดคุยเปิดใจกับคนเลี้ยงผีที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นต้นเหตุของแสงไฟสีแดง