In Thailand

ทีมผู้บริหารนักกีฬาจานร่อนทีมชาติไทย ขอพรหลวงพี่น้ำฝนก่อนลุยศึกระดับโลก



นครปฐม-นักกีฬา ผู้จัดการทีม ผู้บริหารกีฬาจานร่อน ทีมชาติไทยเข้ากราบขอพรหลวงพี่น้ำฝนสู้ศึกระดับโลก ณ ประเทศออสเตรเลีย ตั้งเป้าคว้ารางวัลระดับโลกในการเข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรกให้ได้ โดยหลวงพี่น้ำฝน ให้พรพร้อมมอบของดีติดตัวสู้ศึกใหญ่ โดยทีมผู้บริหาร มั่นใจความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกของทัพนักกีฬา ชาย หญิง ครั้งนี้ 

วันที่ 24 สิงหาคม 67 ที่วิหารหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม คณะผู้บริหารและนักกีฬาจานร่อนแห่งประเทศไทย นำโดย ผศ.ดร.สุริยัน สมพงษ์ ผู้จัดการทีม  ผศ.ดร.อานนท์ วันลา หัวหน้าผู้ฝึกสอนประเภทกัตส์ นายชิษณุพงศ์ ยะอ้อน นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม พจ.กฤติพร ภูรีนนทกิจ แพทย์แผนจีนประจำทีม นักกีฬาชาย 6 คน นักกีฬาหญิง 6 คน ได้เข้าพบพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เพื่อรายงานความพร้อมและกราบขอพรเพื่อเป็นมงคลก่อนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการจานร่อนกัตส์ชิงชนะเลิศแห่งโลก ปี ค.ศ. 2024 WFDF 2024 World Guts Championships (WGC) ระหว่างวันที่ 1 – 8 กันยายน พ.ศ. 2567 ณ เมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

โดยหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ให้แนวทางสำหรับคระผู้บริหาร ผู้จัดการทีม หัวหน้าผู้ฝึกสอน นักกีฬาและทีมงาน ให้มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการสวมเสื้อในนามทีมชาติไทย เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้รับจากการลงเข้าทำการแข่งขันในครั้งแรกให้เกิดประโยชน์สูงสุด และหากสามารถไปคว้ารางวัลระดับโลกมาได้ก็จะเป็นประโยชน์กับประเทศของเราก่อนจบด้วยการนำพรมงคลจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมให้กับคณะเป็นสิริมงคลในการไปสู้ศีกระดับโลกในครั้งนี้ 

นายชิษณุพงศ์ ยะอ้อน นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม กล่าวว่า สำหรับ ความพร้อมของนักกีฬาชุดนี้ถือว่าได้อีกตอนนี้ได้มีการเตรียมร่างกายมาได้อย่างดีมากซึ่งการได้มากราบขอพรจาก หลวงพี่น้ำฝนเพื่อถือว่าเป็นสิริมงคลในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรกโดยทีมงานตั้งเป้าหมายว่าจะขอติดหนึ่งในสามในเวทีระดับโลกครั้งแรกนี้ให้ได้

 ผศ.ดร.สุริยัน สมพงษ์ ผู้จัดการทีมฯ กล่าวว่า สำหรับการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ 3 ทีมเป็นทีมกัตส์ โอเพ่น ทีมชาย 1 ทีม ส่วนทีมกัตส์หญิงส่ง 2 ทีม คือทีมไทย 1 และทีมไทย 2 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในประเภทโอเพ่น มีทั้งทีมจาก สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ใต้หวัน ซึ่งเป็นทีมระดับท๊อปของโลก ส่วนทีมชาติหญิงจะมีทีมชาติญี่ปุ่น ใต้หวัน ซึ่งก็มีความสามารถระดับโลกร่วมทำการแข่งขัน โดยจะทำการแข่งขันแบบพบกันหมด และจะนำผลการแข่งขันทีมที่ดีที่สุดเข้ารอบต่อไปหวังว่าเราจะสามารถผ่านรอบนี้ไปได้

ส่วน ผศ.ดร.อานนท์ วันลา หัวหน้าผู้ฝึกสอนประเภทกัตส์ กล่าวว่า ตอนนี้ความพร้อมของทัพนักกีฬา มีความพร้อมแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ซึ่งมีทั้งทีมแพทย์  ทีมนักวิทยาศาสตร์การกีฬา และถือว่ามีความสมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งถ้าใครเคยชมกีฬาด้านนี้มา จะรู้ว่ากีฬาประเภทนี้เป็นกีฬาประเภทเดียวที่ไม่มีกรรมการแต่นักกีฬาจะต้องทำหน้าที่เป็นกรรมการไปด้วย กีฬาจานร่อนเป็นกีฬาที่อยู่ในระดับเวิลด์คลาส ซึ่งอยากจะชักชวนเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬาประเภทนี้มากขึ้นครับ