In Thailand

สส.ลพบุรีลงพื้นที่พบชาวบ้านเตือนภัย แก๊งค์คอลฯแนะความรู้สร้างอาชีพ



ลพบุรี-สส.วรวงศ์  วรปัญญา  สส.พื้นที่ลพบุรี  ใช้เวลาช่วงวันหยุด ชวนประชาชนมารับความรู้ในการป้องกันการถูกหรอกทางออนไลน์  และไห้ความรู้การประกอบอาชีพด้านการเกษตรกรรม ปัจจุบันความเจริญก้าวหน้ามีการพัฒนาการประกอบอาชีพทางเทคโนโลยี และมีมิจฉาชีพแบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้น 

ดังนั้นเมื่อวันที่ 24 ส.ค.67 นายวรวศ์  วรปัญญา   สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดลพบุรีพรรคเพื่อไทย  จึงจัดอบรมให้กับประชาชน อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี จึงจัดอบรม ให้ประชาชนได้รับความรู้ ในการถูกหลอก ทางกลุ่มวิชาชีพ ทางออนไลน์ เพราะว่า  ทำให้เกิดการหลอกลวงของสังคม อีกทั้งมีการประกอบอาชีพของสังคมส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดลพบุรี พรรคเพื่อไทย โดย นายวรวงศ์วรปัญญา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลพบุรีเขตเลือกตั้งที่ 5 กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และนายพหลวรปัญญา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลพบุรี เขตเลือกตั้งที่ 4 ได้จัดโครงการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ทางการเมืองเศรษฐกิจกฎหมายและสังคม เพื่อเป็นการส่งเสริม การมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน ในการร่วมคิดร่วมทำ สร้างความเข้มแข็งให้กับ ชุมชน รวมถึง ช่วยกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาท้องถิ่น ชุมชนของตนเองในรูปแบบต่างๆ ตามหลักการของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขเพื่อเป็นการส่งเสริมให้พี่น้องประชาชน ในพื้นที่เขตอำเภอชัยบาดาลอำเภอท่าหลวง อำเภอลำสนธิ ได้มีความรู้ความเข้าใจในการเปลี่ยนแปลง ของสังคม

โดยมีหัวข้อการให้ความรู้ในด้านงานสร้างอาชีพเกษตรกรรมและกลุ่ม OTOP (กิจกรรม) โดย นางสาวอรวรา เทียมกลิ่น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตําบลลํานารายณ์บรรยายเรื่อง การทำเกษตรอินทรี โดย นางสาวอัมไพ สวนขํา นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชํานาญการ ความรู้ด้านกฎหมายและการป้องกันมิจฉาชีพทางอิเล็กทรอนิกส์ โดย นายภพ สุประเพียร กรรมการสภาทนายความภาค 1

ทวีศักดิ์/ลพบุรี