Authority & Harm

สภาทนายความส่งผู้แทนร่วมเป็นอนุฯสคบ. ไกล่เกลี่ยช่วยผู้บริโภค50เขตในกทม.



กรุงเทพฯ-เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ เป็นประธานเปิดการประชุมเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่อนุกรรมการไกล่เกลี่ยเรื่องร้องทุกข์จากผู้บริโภคของกรุงเทพมหานคร ประจำสำนักงานเขต จำนวน 50 เขตและประธานสภาทนายความจังหวัดทั่วประเทศ 76 จังหวัด ในฐานะอนุกรรมการ ไกล่เกลี่ย เรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคประจำจังหวัด พร้อมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง บทบาทหน้าที่ผู้แทนสภาทนายความเพื่อการคุ้มครองสิทธิ์ของประชาชนผู้บริโภค ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 โดยมีการประชุมทั้งแบบ Online  (ผ่านระบบ ZOOM) และแบบ Onsite

ซึ่งการประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่อนุกรรมการไกล่เกลี่ยทุกท่านในการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีนายสุชาติ ชมกุล อุปนายกฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นผู้กล่าวรายงาน นายสัญญาภัชระ สามารถ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ ให้การต้อนรับ และได้รับเกียรติจากนายวีรศักดิ์ โชติวานิช อุปนายกฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรรมการประชาสัมพันธ์และรองเลขาธิการ เป็นวิทยากร บรรยาย เรื่อง พระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 และนางสาวทรงศิริ จุมพล  รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) บรรยาย เรื่อง ระเบียบ คำสั่งและแนวทางการปฏิบัติงานในการไกล่เกลี่ยเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคด้วย 

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวว่า สภาทนายความได้ร่วมมือสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) สำนักนายกรัฐมนตรี ขับเคลื่อนการคุ้มครองและรักษาสิทธิของประชาชนผู้บริโภค ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 โดยจัดทนายความทำหน้าที่เป็นผู้ไกล่เกลี่ยเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภค ประจำเขต 50 เขตในกรุงเทพมหานคร และประจำจังหวัด ซึ่งมีประธานสภาทนายความจังหวัด เป็นผู้แทนสภาทนายความในคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยระดับจังหวัด  จึงขอฝากให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่ โดยคำนึงถึงเกียรติยศและศักดิ์ศรีของทนายความ และยกระดับมาตรฐานการให้บริการแก่ประชาชน มีความรู้สึกว่าได้รับความเป็นธรรม เพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 และพระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ.2528