Authority & Harm

ชีวิตใหม่!ของเจ้าไข่ตุ๋นจากนรกสู่สวรรค์ วันนี้!อาหารพร้อม-ที่นอนนุ่ม'แสนสุขใจ'



ฉะเชิงเทรา-จากตูบนอนดินเป็นดาวเด่น ชะตาชีวิตที่ถูกเปลี่ยนแปลงแบบพลิกผลันไปอย่างฉับไว พลันได้พบเจ้าของใหม่ “ไข่ตุ๋น” หมาที่ถูกล่ามโซ่ทิ้งให้อดอาหารยาวนานหลายวัน เมื่อเจ้าของเก่าไม่มีเวลาดูแลได้กลายเป็นสุนัขที่มีลักษณะโดดเด่นดูดี หลังพบกับเจ้านายใหม่ที่เอาใจใส่ให้ที่อยู่ ที่กินเปรียบดั่งแดนสวรรค์ ในถิ่นเมืองวิมาน

วันที่ 18 ก.ย.67 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ดร.ปาณิสรา จันทร์แจ้ง ข้าราชการในหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นแกนนำหลักในการเข้าช่วยเหลือ “เจ้าไข่ตุ๋น” ออกมาจากการลูกล่ามโซ่ให้อดอาหารทิ้งไว้เป็นเวลานานหลายวัน ภายในบ้านหรูหลังใหญ่หลังหนึ่ง กลางหมู่บ้านวงศกรเพลส พื้นที่ ม.3 ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากเจ้าของไม่มีเวลาดูแลและไม่กลับบ้านเป็นเวลาหลายวันต่อเนื่องกัน

จนทำให้ “เจ้าไข่เจียว” สุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้สายพันเดียวกันกับ “เจ้าไข่ตุ๋น” ขนสีน้ำตาลแดงได้อดอาหารจนตายไป 1 ตัว เมื่อช่วงก่อนหน้าในเดือน ก.ค.67 ที่ผ่านมาตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้นว่า หลังจาก “เจ้าไข่ตุ๋น” ได้บ้านหลังใหม่ ได้ถูกนำไปอาบน้ำแต่งขนทำความสะอาดร่างกายจนดูดี ได้กลายเป็นสุนัขหนุ่มหล่อรูปร่างลักษณะดูดีขึ้นมาในทันตา เปรียบเสมือนกลับการพลิกผันชะตาชีวิตจากสุนัขที่นอนดินเป็นดวงดาวที่เจิดจรัสขึ้นมาในทันใด 

ทั้งยังมีบ้านและห้องนอนพักอาศัยที่ดูสุดสะอาด มีเตียงนอนแบบเฉพาะอย่างดี ยิ่งทำให้กลุ่มคนผู้รักสุนัขนั้น ต่างล้วนพากันมาอวยพรชื่นชมผ่านทางหน้าต่างของสื่อโซเชียลอย่างไม่ขาดสาย และถือเป็นบุญของเจ้าไข่ตุ๋น ที่ได้เกิดใหม่ในชีวิตเดียวเพียงชั่วข้ามคืน หลังได้พบกับเจ้านายใหม่ที่เอาใจใส่ให้ที่อยู่ ที่กินเปรียบดั่งแดนสวรรค์ ในถิ่นเมืองวิมานขึ้นมาในทันที

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา