Authority & Harm

หนุ่มตกงานตายปริศนาคาห้องพัก เพื่อนร่วมห้องอ้างถูกกระทะไฟฟ้าช็อต



อุดรธานี-หนุ่มวัย 29 เสียชีวิตปริศนาให้หอพัก เจ้าของห้องพักอ้างว่าถูกกระทะไฟฟ้าช็อต

วันที่ 23 ตุลาคม 2563 เวลา 15.00 น.  ร.ต.อ วรวิทย์  ซุยลา รอง สว. สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ คนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่หอพักไม่มีชื่อในชุมชนหนองเหล็ก เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี  อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นหอพักปูน 2 ชั้น ที่ห้องหมายเลข 22 พบศพนายวัลลภ ศรี  อุดม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 12 ต.นากว้างอ.เมืองอุดรธานี  นอนหงายอยู่ที่พื้นข้างเตียง สภาพสวมกางเกงขาสั้นสีขาว ไม่สวมเสื้อ

จากการตรวจที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย และไม่พบร่องรอยไหม้จากไฟฟ้าช็อต แพทย์ระบุเสียชีวิตมาประมาณ 1-2 ชั่วโมง และต้องนำศพไปผ่าพิสูจน์ ที่โรงพยาบาล หาสาเหตุที่แท้จริง

จากการสอบสวนนายศุภสิทธิ์  เสนานิกร เพื่อนผู้ตายให้การว่า ตนและผู้ตายเป็นเพื่อนกัน ตนเป็นพนักงานร้านหนังสือแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ส่วนผู้ตายอยู่ในช่วงตกงาน และได้มาขออาศัยอยู่กับตนที่ห้องพัก ใน เช้าวันนี้ตนออกไปทำงานปกติ ตกบ่ายมีเพื่อนผู้ตายโทรมาบอกตนว่า ผู้ตายโดนกระทะไฟฟ้าช็อต นอนอยู่ในห้อง ตนจึงรีบกลับมาดู ก็พบผู้ตายนอนอยู่ที่พื้น ส่วนกระทะไฟฟ้าวางอยู่บนเก้าอี้ไม่ใกล้กับโต๊ะเครื่องแป้ง ห่างจากศพผู้ตายเล็กน้อย  จึงเอาหูแนบที่หน้าอก ปรากฏว่าหัวใจไม่เต้นแล้ว  จึงได้รีบโทร 1669 ทันที  แต่ก็ไม่ทันเพื่อนได้เสียชีวิตแล้ว

ร.ต.อ.สรวิทย์ ซุยลา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า  ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของเพื่อนผู้ตาย ซึ่งจะได้ติดต่อญาติของผู้ตายเพื่อสอบถาม ว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวหรือไม่  และนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมกับเรียกเพื่อนที่มาพบศพผู้ตายคนแรก และเจ้าของห้องพักมาสอบสวน อีกครั้ง เมื่อทราบสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว จะได้ดำเนินการต่อไป

นายกฤษดา  จันทร์ดวง/อุดรธานี