In Global

จีนนำการแพทย์แผนจีนมาใช้รักษาโควิด เป็นทางการ'แบบมีอาการ-ไม่มีอาการ'



จีน-วันที่ 16 ธันวาคม 2564 สำนักงานกำกับดูแลแพทย์แผนจีนแห่งชาติจีน (National Administration of TCM) เผยว่า การแพทย์แผนจีน (TCM) ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการรักษาสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ติดต่อในพื้นที่จีน ทั้งติดเชื้อแบบมีอาการและไม่แสดงอาการ

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานกำกับดูแลแพทย์แผนจีนแห่งชาติจีน ระบุ TCM มีบทบาทสำคัญในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19  ที่มีอาการไม่รุนแรงและมีอาการปกติ เช่น มีไข้ ไอ และเมื่อยล้า ในขณะที่สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง การรักษาจะเป็นการผสมผสานระหว่าง TCM กับแพทย์แผนปัจจุบัน (แพทย์แผนตะวันตก) 

นอกจากนี้ TCM ยังถูกนำมาใช้เพื่อช่วยการฟื้นตัวของผู้ป่วยที่ออกจากโรงพยาบาลและช่วยป้องกันการติดเชื้อของผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัว รวมถึงผู้ที่ทำงานด่านหน้าในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19  

ข้อมูลจากคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีนเปิดเผยเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ว่า จีนมีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 77 ราย โดย 69 รายเชื่อมโยงกับการแพร่เชื้อในท้องถิ่นและอีก 8 รายมาจากต่างประเทศ โดยมีผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ รายใหม่ 20 ราย ซึ่งจีนมีผู้ติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ ณ ขณะนี้ 459 ราย 
---------------------------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2021-12-16/TCM-widely-used-to-treat-COVID-19-patients-in-China-official-162TywLxEyY/index.html

#จีน #การแพทย์แผนจีน #TCM #โควิด #CGTN #CMG