In Global

จีนมั่นใจราคาเนื้อหมูทรงตัวยาวตลอด ปีใหม่-ตรุษจีน2022ชี้ตลาดเพียงพอ



จีน-มั่นใจ ราคาเนื้อหมูทรงตัวตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่และตรุษจีน 2022 เนื่องจากมีปริมาณในตลาดเพียงพอ

ในสัปดาห์ที่สามของเดือนนี้ ราคาขายปลีกเนื้อหมูในตลาดทั่วประเทศจีนอยู่ที่ราว 28 หยวน (ประมาณ 5 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ต่อกิโลกรัม ลดลงเล็กน้อยจากสัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคม และลดลง 42% จากปีที่แล้ว

" ในแต่ละวัน มีเนื้อหมูจากสุกรประมาณ 2,500 ตัว เข้าสู่ตลาด โดยราคาอยู่ที่ 20 หยวน (ประมาณ 3 เหรียญสหรัฐ) ต่อกิโลกรัม" ตามข้อมูลจากผู้ผลิตเนื้อหมูในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยยังระบุอีกว่า 
“ราคาหมู เพิ่มขึ้นในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน แต่เมื่ออุปทานเพิ่มขึ้น ราคาก็ลดลงตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมเป็นต้นมา ซึ่งทางผู้ผลิตรายนี้ ซื้อสุกรจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลางของจีน เป็นหลัก ซึ่งมีปริมาณเพียงพอสำหรับช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึง” 

ด้านผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า ราคาเนื้อหมูจะยังคงทรงตัวเนื่องจากอุปทานที่เพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุด

“ในเดือนตุลาคม จำนวนสุกรอายุ 5 เดือนเพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบปีต่อปี และในเดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้น 26% จากปีที่แล้ว โดยสุกรเหล่านี้จะเข้าสู่ตลาดจีนในอีกสองเดือนถัดไป ซึ่งทันช่วงปีใหม่” Xin Guochang รองผู้อำนวยการสำนักสัตวบาลและสัตวแพทย์ กระทรวงเกษตรและกิจการชนบทจีน กล่าว

ทั้งนี้ วันตรุษจีนเป็นวันหยุดตามประเพณีที่สำคัญที่สุดในประเทศจีน  โดยตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2022 
-------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20211221/8248872.shtml

#จีน #เนื้อหมู #หมู #สุกร #ตลาด #CGTN #CCTV #CCTVPLUS #CMG