In Global

E-commerce-โลจิสติกส์เบื้องหลังสำคัญ การพัฒนาธุรกิจค้าปลาในอีสานจีน



จีน-อีคอมเมิร์ซเข้ามามีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการขายปลาน้ำจืดคุณภาพสูงจากแหล่งตกปลาที่มีชื่อเสียงของทะเลสาบฉากาน (Chagan Lake) มณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงจของจีน ในช่วงฤดูจับปลาฤดูหนาว ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เทศกาลตกปลาฤดูหนาวทะเลสาบฉากาน ในแต่ละปี จะเริ่มในกลางเดือนธันวาคมและสิ้นสุดในปลายเดือนมกราคมปีถัดไป ซึ่งจัดขึ้นทุกปีเพื่อเฉลิมฉลองประเพณีการตกปลาในฤดูหนาวอันเป็นประเพณีเก่าแก่ประจำถิ่น

โดยปลาที่ตกได้จากทะเลสาบฉากานในปัจจุบันจะถูกขายและขนส่งไปยังผู้บริโภคทั่วประเทศจีนได้อย่างรวดเร็วภายใน 24 ชั่วโมง ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและเครือข่ายโลจิสติกส์สมัยใหม่ โดยคำสั่งซื้อปลากว่า 60% มาจากปักกิ่งและกว่างโจว (กวางเจา) ทางตอนใต้ของจีน ด้วยยอดขายปลาที่เพิ่มขึ้น บริการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ก็ดีขึ้นตามลำดับ

“จำนวนเที่ยวบินสำหรับการขนส่งปลาในทะเลสาบฉากานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จำนวนเที่ยวบินสำหรับการจัดส่งภายใน 48 ชั่วโมงเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 170 จากน้อยกว่า 100 ในตอนแรก” Gu Hongchen ผู้จัดการบริษัทโลจิสติกส์ในพื้นที่กล่าว

จนถึงตอนนี้ บริษัทอีคอมเมิร์ซทั้งหมด 10 แห่งและบริษัทโลจิสติกส์ 3 แห่งได้จัดตั้งการดำเนินงานในพื้นที่ตกปลาทะเลสาบฉากาน เพื่อเพิ่มช่องทางการขายสำหรับที่นี่โดยเฉพาะ

Zhang Wenping รองผู้จัดการของ Jilin Chagan Lake Fishery Co., Ltd. กล่าวว่า "ช่วงพีคของการขายจะมาในเร็วๆ นี้ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลตกปลาในฤดูหนาวจนถึงหลายวันหลังจากวันปีใหม่"

Chagan Lake ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในทะเลสาบน้ำจืด 10 อันดับแรกของจีน ครอบคลุมพื้นที่ 420 ตารางกิโลเมตร มีความยาว 37 กม. จากใต้สู่เหนือ และ 17 กม. จากตะวันออกไปตะวันตก ทะเลสาบยังเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะสถานที่จัดงานประเพณีตกปลาฤดูหนาวที่มีมาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ 
----------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20211227/8250432.shtml?fbclid=IwAR0lojMAHfznIdMAl8ZtfgWnXeEi69wQvzhGXJtXhkM_1tBP_-TEE8lXZCY#!language=1
https://fb.watch/aavU3bUdlh/
#จีน #ปลา #ประมง #ทะเลสาบ #ปลาน้ำจืด #ตะวันออกเฉียงเหนือ #อีสาน #จี๋หลิน #ChaganLake #Ecommerce #อีคอมเมิร์ซ #Logistic #โลจิสติกส์ #ลอจิสติกส์ #CCTV #CCTVPLUS #CGTN #CMG