Authority & Harm

สาวรุ่นขับรถกระบะวูบเสียหลักพุ่งข้ามเลน ชนจยย.ตลาดทุ่งโห้งอ.เทิงเจ็บ11สาหัส3



เชียงราย-อีกแล้ว สาว 20 ซิ่งกระบะเสียหลักข้ามเลน กวาด จยย.หน้าตลาดทุ่งโห้ง อ.เทิง จ.เชียงราย มีผู้บาดเจ็บรวม 11 ราย สาหัส 3 ราย สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน เบื้องต้นทราบว่าคนขับวูบ

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 21 พ.ย.63 พ.ต.ท.สงกรานต์ กองอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมหน่วยกู้ภัย รุดไปตรวจสอบเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งข้ามเลนชนรถ จักรยานยนต์ นับ 10 คัน และมีคนได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่หน้าตลาดบ้านทุ่งโห้ง ม.22 ต.เวียง อ.เทิง 

จุดเกิดเหตุเป็นถนน R3a สายเทิง-เชียงของ ฝั่งขาเข้าอำเภอเทิง หน้าตลาดเช้าบ้านทุ่งโห้ง  พบว่ามีรถจักรยานยนต์ของพ่อค้าแม่ค้าและคนที่มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดทุ่งโห้งและจอดไว้ข้างทางหน้าตลาด ถูกชนล้มนับ 10 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บบางรายก็ได้รับการช่วยเหลือปฐมพยาบาล ปั๊มหัวใจ(CPR) โดยพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนนำส่ง รพ.เทิง ทันที

รถต้นเหตุ คือ รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน ผต 2176 เชียงราย ล้มตะแคงข้างขวา มีร่องรอยการชนหลายจุด คนขับติดอยู่ด้านในรถ อาสากู้ภัยเทิงต้องช่วยกันนำร่างคนขับออกมาจากรถและนำส่ง โรงพยาบาล อ.เทิง

สอบถามผู้อยู่ในจุดเกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะคันก่อเหตุ ขับมาจากทาง อ.เทิง มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงของ แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักพุ่งข้ามเลนมาชนรถและคนที่อยู่หน้าตลาดและมีทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมาก


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจวัดแอลกอฮอล์คนขับ และรวบรวมรายชื่อคนบาดเจ็บ ดังนี้  1.น.ส.กัญญาภัค นาเมืองรักษ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 ม.6 ต.เวียง อ.เทิง  (ผู้ขับขี่)
2.นางจันทร์สวย คำรินทร์ อายุ 57 ปี
3.นางรส อัดโท อายุ 52 ปี
4.นายอินคำ ใจอารีย์ อายุ 57 ปี
5.นายเหลา วิชา อายุ 78 ปี
6.นางดวงงา กันแก้ว อายุ 70 ปี
7.นายซ้อน จันเสาร์ อายุ 85 ปี
8.นางยอดเยี่ยม มหาวิล อายุ 61 ปี
9.น.ส.สมนึก อินทะวงค์ อายุ 58 ปี
10.นายอิ่น ใจอารีย์ อายุ 58 ปี
11.นางจำเนียร เรือนพิบูล อายุ 56 ปี

โดยในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย สาเหตุเบื้องต้นทราบว่าคนขับเกิดวูบหลับใน แต่กำลังสอบสวนละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ทั้งนี้ช่วงนี้มีการเดินทางท่องเที่ยวกันมากช่วงวันหยุด และก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเพิ่งเกิดเหตุรถเก๋งเสียหลักชนร้านก๋วยเตี๋ยวที่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย เมื่อไม่กี่วันก่อน จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย รถเสียหายจำนวนมากด้วย

ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย