Authority & Harm

วัยรุ่นเมาหัวร้อนเขม่นกันในผับสารคาม แค้นถูกด่าไล่ยิงหลังผับเลิกตาย1เจ็บ1 



มหาสารคาม-วัยรุ่นหัวร้อน เขม่นกันในผับ ไม่พอใจถูกเหยียบตีน ด่าทอต่อหน้าสาว กลับไปเอาปืนไล่ยิงหลังผับเลิกตาย 1 เจ็บ 1 

 เมื่อเวลา 03.36  ของวันที่ 22 พ.ย. 63  พ.ต.ท. ประสิทธิ์  นามวิเศษ  สว.(สอบสวน) สภ.กันทรวิชัย มหาสารคาม  รับเเจ้งเหตุยิงกันที่บริเวณริมถนนสาย 213 (ถนนถีนานนท์) บริเวณเชิงสะพานข้ามลำน้ำชีหมู่ที่ 4  ต.ท่าขอนยาง อ. กันทรวิชัย มหาสารคาม   จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัย เอ็งเต็กตึ้ง  และ เจ้าหน้าที่ศรีนครินทร์  กำลังปฐมพยาบาล นาย พงษ์พันธ์  แดงรัตน์  อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/5 ซอยมหาชัยดำริห์10  ต.ตลาด อ.เมือง มหาสารคาม มีบาดแผลที่บริเวณหลัง เป็นรอยถูกยิงด้วยปืน จำนวน 1 นัดกระสุนฝังใน  จึงนำส่ง รพ.มหาสารคาม ส่วนนายสิทธิศักดิ์  นะตะลำดวน อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 10 ซอยมหาชัยดำริห์10  ต.ตลาด อ.เมือง มหาสารคาม  นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณพงหญ้าข้างสะพานท่าขอนยาง ไหลตกลงมาจากถนน  ตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงบริเวณหน้าอก กระสุนทะลุหลัง เสียชีวิตคาที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ส่วนคนก่อเหตุ เป็นชายสองคนขับขี่รถ จยย ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  หลังก่อเหตุ หลบหนีไปทางตัวเมืองมหาสารคาม 

 ต่อมาเมื่อเวลา 09.30 น. พ.ต.ท. อดิศักดิ์  ทองหลาง สว.สืบสวนสภ.กันทรวิชัย มหาสารคาม พร้อมชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้ง 2 คน  นายเพิ่มทรัพย์ พนมเขตร์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 11 ตำบลเกิ้ง อ..เมืองมหาสารคาม  จับกุมได้ที่บ้านโนนแต้ ต.ท่าสองคอน อ.เมือง บ้านพักของแฟนสาว จึงนำมาสอบสวน ทราบว่า เป็นผู้ขับขี่รถ จยย. ให้คนซ้อนท้ายยิง คือ นายศุภชัย คลังแสง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 11 บ้านดินดำ  ตำบลเกิ้ง อ.เมือง  มหาสารคาม  เป็นลูกชายของ ผู้ใหญ่บ้านบ้านดินดำ  เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย และบาดเจ็บ จับกุมได้ที่บ้านพัก พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนมาสอบสวนที่ สภ.กันทรวิชัย มหาสารคามเพื่อดำเนินคดี ในข้อหาคนคนอื่นตายโดยเจตนา

 จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศุภชัย  มือยิง  ทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุ  ทั้งสองฝ่ายมาเที่ยวกันที่ผับ 69  และเกิดเขม่นกัน ตนก็ได้กลับไปเอาปืนที่บ่อขยะแถวบ้านที่ซ่อนเอาไว้ ภายหลังผับปิดเวลา 03.00 น. คนทยอยกันกลับมาเจอกันที่เชิงสะพานข้ามแม่น้ำชี จึงต่อล้อต่อเถียงกันอีก ทำให้มีการชักปืนขึ้นมายิงเพื่อที่จะขู่แต่ไม่รู้ไปเข้าด้านหลังผู้ตายไปทะลุคนขี่รถจยย.ได้ยังไง   ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนนายพชร  ทองพลู อายุ 17 ปี   เพื่อนของผู้ตาย ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าได้ออกมาในเมืองเพื่อมาเที่ยวต่อที่ผับดังกล่าวช่วง 00.00 น. มาเที่ยวผับกันทั้งหมด 7 คนรถ จยย.4 คัน  เรื่องน่าจะมาเกิดจากเหยียบเท้ากัน เพราะคนข้างในก็เยอะแล้วก็มาด่าทอกันจากผู้หญิงของทั้ง2 ฝ่าย ทำให้ทางฝ่ายนั้นไม่พอใจ  จนผับปิดจึงแยกย้ายกันจะกลับบ้าน พอเดินออกจากผับก็ถูกไล่ยิง 3  นัด จากนั้นก็ไปไล่ยิงเพื่อนตนจนตกถนน โดยมือยิงยังได้ขู่ห้ามใครไปช่วยจนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป...

พิเชษฐ ยากรี /มหาสารคาม