Authority & Harm

หนุ่มอุดรฯน้อยใจเมียรุ่นน้าหอบผ้าหนี ระแวงจะมีกิ๊ก-คิดสั้นใช้สายไฟผูกคอตาย



อุดรธานี-หนุ่มวัย 34 ปี น้อยใจเมียรุ่นน้าหอบผ้าหนี หลังระแวงจะมีกิ๊ก คิดสั้นใช้สายไฟผูกคอเข้ากับขื่อหลังคาบ้านพัก



วันที่ 21 พฤศจิกายน 2563  เวลา 18.30 น. ร.ต.ท.วุฒิชัย โสสนุย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี  ได้รับแจ้ง  เกิดเหตุมีชายผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 150/1 ม.5 ชุมชนหนองเตาเหล็ก ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี  จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และ อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดออกไปร่วมกันตรวจสอบ 
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนไม้สองชั้น โดยมีแม่ของผู้ตาย นั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจ อยู่หน้าบ้าน ญาติต้องช่วยกันปฐมพยาบาล ซึ่งพบศพ นายสุบรรณ์ นาคะโนทศ อายุ 34 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ใช้สายไฟสีดำผูกคอตัวเองโยงเข้ากับขื่อหลังคาบ้าน ภายในห้องนอนของตัวเองเสียชีวิต มาประมาณ 6-7 ชั่วโมง สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีเทา นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีน้ำตาล ตรวจสอบตามร่างกายและรอบบริเวณห้องนอน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย แต่มีขวดเหล้าขาวเปล่า ตั้งอยู่ข้างที่นอนของผู้ตาย ญาติไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป  


จากสอบสวน นางปราณี สุขสบาย อายุ 54 ปี แม่ผู้ตาย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนกลับมาจากทำงาน สามีได้บอกว่าวันนี้ไม่เห็นลูกชายลงมากินข้าวกินน้ำ และบอกให้ตนขึ้นไปดูในห้องนอนพบว่า ลูกชายผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงร้องเรียกสามีขึ้นมาดู ก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องที่ภรรยาของลูกชายหนีไป เมื่อ 4-5วันที่ผ่านมา หลังจากนั้นลูกชายได้เก็บตัวเงียบ และไม่พูดคุยกับคนในครอบครัว ก่อนมาคิดสั้นผูกคอตาย และไม่มีลางสังหรณ์บอกเหตุล่วงหน้าเลย
ส่วน นางภรณ์พิไล ธรรมรักษ์ อายุ 50 ปี น้าสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นหลานชาย อยู่กินกันฉันสามีภรรยากับ นางจอย อายุ 50 ปี มาราว 1 ปีเศษ ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ หลานชายไปนั่งกินเหล้ากับเพื่อน บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งก็มีผู้หญิงที่อยู่ด้วยในวัยเดียวกันกับหลานชายอย่างมีความสุข  ทำให้ภรรยาเกิดความหึงหวงน้อยใจ เกิดความระแวงว่าจะมีกิ๊กหรือหญิงคนใหม่  โดยไม่สนใจภรรยาที่มีอายุมากรุ่นน้า ก่อนมีปากเสียงทะเลาะกัน  ทำให้ภรรยาได้หอบผ้าหนีออกจากบ้านไป พร้อมกับกระเป๋าเงินของหลานชาย ข้างในมี เงินสด 4 พันบาท บัตรเอทีเอ็ม บัตรประชาชน สมุดบัญชีฝากเงิน และกุญแจรถจักรยานยนต์ ขณะหลานชายออกไปทำงานก่อสร้าง 
จากนั้นหลานชายก็มีอาการซึมเศร้า ไม่ยอมพูดจากับใคร หลังตามไปของ้อคืนดีกับภรรยาที่ ต.บ้านขาว อ.เมืองอุดรธานี แต่ภรรยาไม่ยอมกลับคืนมาอยู่ด้วย แต่ให้ทรัพย์สินกลับคืนมา ในวันนี้เวลา10.00 น. หลานชายได้ขี่รถจยย.ออกไปข้างนอกซื้อเหล้ามาดื่มที่ห้อนอนของตนเอง ตามลำพังหลัง ก่อนมาพบหลานชายคิดสั้นผูกคอตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว 


กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี