Authority & Harm

น้ำใจหลั่งไหลช่วย2แม่ลูกบ้านถูกไฟไหม้ หนูน้อยยืนมองซากเศษบ้านสุดเสียดาย



 ชัยภูมิ-ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยครอบแม่ลูกบ้านถูกไฟไหม้คนไทยไม่ทิ้งกันภาพสะเทือนใจหนูน้อยยืนมองซากบ้านถูกไฟไหม้ เหลือติดตัวชุดเดียวไร้ที่พักนอนเสื่อผืนเดียวเหลือเพียงชุดที่สวมใส่กันเพียงชุดเดียว ไฟไหม้สงสารน้อง หนูน้อยช่วยกันแชร์ครับ

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้บ้านของนางสาว สมพร ถอยกระโทก อายุ 49 ปีในพื้นที่ หมู่ 10 บ้านเทพพนา ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ส่งผลให้ที่พักอาศัยข้าวของเครื่องใช้เสียหายทั้งหมด ท่านใดสะดวกต้องการที่จะเดินทางไปช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุได้โดยตรงที่ หมู่ที่ 10  บ้านเทพพนา ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือแจ้งกับแอดมินว่า น้องเหลือแค่ชุดที่ใส่เพียงชุดเดียว ท่านที่มีชุดเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้ ขอนำมาบริจาคให้ได้น้องนะครับ สงสารน้องมาก ที่ต้องการในตอนนี้ ประกอบด้วย 1.หลังคาบ้านซึ่งถูกไฟไม้ 2.เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มเนื่องจากน้องไม่มีนุ่งห่ม และ ชุดนักเรียน 3.นมวัวแดงที่น้องต้องกินทุกวัน 4.ข้าวสารอาหารแห้ง สำหรับผู้ใจบุญที่จะบริจาคได้ด้วยตนเองหรือ Admin ข่าวนายางกลัก ก็ได้ ซึ่งขณะนี้ครอบครัวผู้ประสบเหตุพักอยู่กับบ้านที่ถูกไฟไหม้ ที่เหลืออยู่ซีกนึงของตัวบ้านพอได้พาลูกๆหลับนอน หมายเหตุ Admin ข่าวนายางกลัก จะขอรับเฉพาะสิ่งของท่านที่ใจบุญร่วมบริจาคให้กับทางผู้ประสบภัยเท่านั้น(ไม่ขอเป็นเงิน) จากนั้นก็จะนำไปมอบให้ครอบครัวของหนูน้อยผู้ประสบภัยฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับ จากเหตุเกิดไฟไหม้บ้านนางสมพร ถอยกระโทก อายุ 49 ปี เลขที่ 8 หมู่ที่ 10 บ้านเทพพนา ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 พ.ย.2563 ที่ผ่านมาขณะที่ทั้งสองไม่อยู่บ้านทำให้ไฟได้ลุกลามโหมไหม้จนแทบจะหมดหลัง ทำให้ทั้งสองไม่สามารถเก็บข้าวของออกมาได้แม้แต่เพียงชิ้นเดียวมีเพียงแค่เสื้อผ้าที่สวมใส่ตอนเกิดเหตุเพียงชุดเดียว แต่โชคดีไมมีใครได้รับบาดเจ็บ ในเหตุการณ์ครั้งนี้  ส่วนนางสมพร เมื่อมาถึงที่บ้านและพบว่าบ้านถูกไฟไหม้ ได้เป็นลมจน ชาวบ้าน ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล

หลังจากพลังสายธารศรัทธาจากหน่วยงานภาคเอกชนและชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิพร้อมกับตัวแทนของบริษัท MTS กลุ่มพยาบาลข้าราชการบำนาญโรงพยาบาลชัยภูมิ และสายธารศรัทธาจากผู้ใจบุญอีกหลายหน่วยงาน ได้เดินทางไปช่วยเหลือครอบครัวของ นาง สมพร ถอยกระโทก โดยได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง อุปกรณ์เครื่องครัว เสื้อผ้า และผ้าห่มกันหนาว เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่ อ.เทพสถิต สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลง และหากใครจะนำสิ่งของเครื่องนุ่งห่มมามอบให้กับทางครอบครัวของนางสมพร ในเบื้องต้นก็จะเป็นการดีมาก นอกจากนี้ ยังจะมีผู้ใจบุญที่ยื่นความประสงค์จะนำสิ่งของมามอบให้ตลอดระยะเวลาบริจาคได้ด้วยตนเองหรือ Admin ข่าวนายางกลัก ก็ได้

ชาติชาย สงวนรัมย์/ชัยภูมิ