Authority & Harm

รถกระบะบรรทุกขนมจากกทม.พลิกคว่ำ บาดเจ็บ1ส่วนขนมเสียหายหลายแสนบาท



ปราจีนบุรี- ระวังภัย!รถกระบะ บรรทุกขนมพลิกคว่ำ เสียหายหลายแสนบาท เผยรถเกิดอาการเสียหลัก ไถลตกถนนที่พลิกคว่ำทำให้ลูกน้องตนนั้นได้รับบาดเจ็บ แต่ส่วนตนเองนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด     

เมื่อเวลา 22.30 น.วันนี้ 23 พฤศจิกายน 2563 หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ บนถนนเส้น บ้านสร้าง-ปราจีนบุรี บริเวณแยกตัววาย ก่อนถึงทางเข้าวัดหัวกรด ตำบลบางเดชะ อำเภอเมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อ Toyota สีขาวตอนเดียว มีหลังคา หมายเลขทะเบียน บ ษ 7411 สุพรรณบุรี   สภาพพลิกคว่ำอยู่บริเวณข้างถนน พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย เป็นชายทราบชื่อ นายวาสนา เมฆนิ่ม อายุ51ปี  ซึ่งเป็นลูกน้องและอีก1รายเป็นผู้ขับขี่เป็นหญิงทราบชื่อต่อมา น.ส สายชล ธนะมณี โอบอุ้มทรัพย์ อายุ54ปี อยู่บ้านเลขที234 หมู่3 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี กู้ภัยสว่างบำเพ็ญได้นำ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือนายวาสนานำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรให้แพทย์ทำการรักษา ส่วนคนขับขี่นั้นไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามผู้ขับขี่ได้ให้การว่าตนนั้นเปิดร้านขายส่งขนมอยู่ที่ตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์  อ.เมืองปราจีนบุรี   จังหวัดปราจีนบุรีชื่อร้าน ป เป็ด  ขณะที่เกิดเหตุนั้นตนได้ขับรถมาจากกรุงเทพฯ เพื่อไปซื้อขนมที่หลักสี่รามอินทรากรุงเทพฯมาขายที่ร้าน พอถึงที่เกิดเหตุรถเกิดอาการเสียหลัก ไถลตกถนนที่พลิกคว่ำทำให้ลูกน้องตนนั้นได้รับบาดเจ็บ แต่ส่วนตนเองนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ในที่เกิดเหตุนั้นมีขนมที่บรรทุกมาเต็มคันรถกระเด็นกระจัดกระจายออกจากตัวรถและมีชาวบ้านมาช่วยกันขนขนมขึ้นจากถนนเป็นจำนวนมาก พร้อมกับกู้ภัยสว่างบำเพ็ญปราจีนบุรี

คุณ สายชลธนะมณี ยังฝากขอบคุณชาวบ้านที่มาช่วยขนย้ายขนม เป็นอย่างมาก เหตุการณ์ในครั้งนี้โชคดีไม่มีเสียชีวิต แต่ขนมที่ขนมามูลค่ากว่าสี่แสนบาท จึงอยากฝากเตือนระวังภัยพี่น้องประชาชนที่สัญจรไป - มา ให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เพราะความโชคดีนั้น คงไม่ได้มีเสมอไป

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี