Authority & Harm

ตำรวจจับ'ศักดิ์ นาโหน'-ยาบ้า4หมื่นเม็ด ใส่ถุงปุ๋ยตร.ชี้มาจากการขยายผลจับกุม



พัทลุง-ตำรวจจับ'ศักดิ์ นาโหน' พร้อมยาบ้า กว่า 4 หมื่นเม็ดที่ถนนเลียบคลองชลประทานสายบ้านศาลาไม้ไผ่ – บ้านทุ่งโพธิ์  ม.8  ต.ท่าแค  อ.เมือง  จ.พัทลุง

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวานนี้ พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชุด ชปส ภจว พัทลุง พ.ต.ท.บุญทรง ผดุงธรรม หน.ชุด ชปส.สภ.ป่าพะยอม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กองสืบ  เจ้าหน้าตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด. สภ ป่าพะยอม  และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. พัทลุง วางแผนร่วมกันกันจับกุมนายสุรศักดิ์  สังเมียน  หรือศักดิ์นาโหนด  อายุ 35 ปี  อยู่บ้านเลขที่  194  ม.4ต.นาโหนด  อ.เมือง  จ.พัทลุง ขณะขับรถ จยย.ฮอนด้าสีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กฆ 4983 พัทลุง บรรทุกกระสอบปุ๋ยใส่ยาบ้าจำนวน 40,000 เม็ด ได้ที่ถนนเลียบคลองชลประทานสายบ้านศาลาไม้ไผ่ – บ้านทุ่งโพธิ์  ม.8  ต.ท่าแค  อ.เมือง  จ.พัทลุง  และตรวจค้นในกระเป๋าสะพายเจ้าหน้าที่ยังพบยาบ้าอีกจำนวน 14 เม็ด

เบื้องต้นนายสุรศักดิ์ ฯ  ให้การรับสารภาพว่า ตนมีหน้าที่เอายาบ้าดังกล่าว มาวางส่งให้กับลูกค้า เท่านั้น โดยมีคนโทรเข้าเครื่องโทรศัพท์ตนสั่งให้นำยาบ้าจำนวน 4 หมื่นเม็ดที่ใส่อยู่ในกระสอบปุ๋ยไปส่งให้กับลูกค้า แต่มาโดยจับกุมเสียก่อน ซึ่งตนไม่รู้ว่า เบอร์ที่โทรเข้ามาเป็นใคร และตนก็ลบเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้าเครื่องตนไปแล้ว

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่บอกว่า การวางแผนเข้าจับกุมนายสุรศักดิ์ ฯ เป็นการขยายผลจากการจับกุมนายเอกชัย เทอดวีระพงษ์  หรือเอก พร้อมยาบ้าจำนวน 528 เม็ด เครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 3นัด อุปกรณ์การเสพจำนวน 3ชุดได้ที่ห้องพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 8 ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง  ก่อนหน้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำนายสุรศักดิ์ ฯ ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ เมืองพัทลุง เพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมายต่อไป