Authority & Harm

จ่าทหารเมาแล้วซิ่งรถจยย.จนหลุดโค้ง ชนท้ายรถตู้นักท่องเที่ยวโชคดีแค่บาดเจ็บ



เพชรบูรณ์-ทหารซิ่งรถจักรยานยนต์หลุดโค้งชนท้ายรถตู้นักท่องเที่ยวหวิดดับ ที่บริเวณทางโค้งอ่างเก็บน้ำบ้านฟองเพชร ทางลงเขาค้อ หมู่ 11 ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ  จังหวัดเพชรบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักหลุดโค้งชนท้ายรถตู้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนกองกับพื้นไม่รู้สึกตัว ตามร่างกายมีบาดแผลถลอกและที่บริเวณใบหน้ามีบาดแผลฉีกขาดนอนหมดสติอยู่ในที่เกิดเหตุ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น พร้อมกับโทรแจ้ง 1669 รถกู้ชีพโรงพยาบาลเขาค้อให้นำรถมารับตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวอย่างเร่งด่วน

เหตุการณ์รายนี้เกิดขึ้นที่บริเวณทางโค้งอ่างเก็บน้ำบ้านฟองเพชร ทางลงเขาค้อ หมู่ 11 ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ  จังหวัดเพชรบูรณ์ ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้บาดเจ็บนั่งอยู่กับพื้นถนน ทราบชื่อภายหลังว่า จ่าสิบเอก ชาติชาย ใจคํา อายุ 45 ปี เป็นทหารสังกัด ม.พัน 28 ค่ายพ่อขุนบางกลางหาว ตำบลบุ่งน้ำเต้า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ สภาพสวมเสื้อยืดทหาร นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใกล้ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สแมทซ์สีแดง ทะเบียน ขกน - 808 เพชรบูรณ์ ล้มตะแคงอยู่ห่างจากท้ายรถตู้สีขาว ทะเบียน นง - 4303 นครราชสีมา ประมาณ 5 เมตร

จากการสอบถาม จ่าสิบเอก ชาติชาย  ใจคํา ผู้ได้รับบาดเจ็บเล่าให้ฟังว่าตนรับราชการเป็นทหารยศจ่าสิบเอกสังกัด ม.พัน 28 ค่ายพ่อขุนบางกลางหาว ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ก่อนเกิดเหตุตนได้ดื่มเหล้าคนเดียวกระทั่งเมาได้ที่แล้วจึงได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อจะกลับบ้านพักที่บ้านธารทิพย์ ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ขณะขับรถมาถึงบริเวณทางโค้งรถเกิดเสียหลักหลุดโค้งพุ่งเข้าชนท้ายรถตู้ของนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางกลับบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาค้อจะได้ดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ศุภเดช  คำพุฒ / สมชาย  คำพุฒ ผู้สื่อข่าวประจำ จ.เพชรบูรณ์