Authority & Harm

ตร.พัทลุงกับภาค9จับ2หนุ่มค้ายาเสพติด ลุยยึดพืชกระท่อม-ยาบ้าเกือบ2หมื่นเม็ด



พัทลุง-ตร พัทลุง ร่วมตำรวจภาค 9 จับสองผู้ต้องพร้อมพืชกระท่อมและยาบ้า ก่อนสืบทราบและตรวจยึดยาบ้าอีกเกือบ 2 หมื่นเม็ด

วันที่ 25  พ.ย. 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชุด ปปส.พัทลุง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตำรวจกก.สส.ภ.จว.พัทลุง เจ้าหน้าที่ ตร ชุด กก.สส 3 บก.สส.ภ.9 และเจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.พัทลุง ร่วมกับวางแผนจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด จำนวน 2 ราย และสอบสวนเข้าตรวจยึดยาบ้าอีก เกือบ 2 หมื่นเม็ด โดยเริ่มจากช่วงเวลาประมาณ 06.10 น เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นที่บ้านควนปรงเลขที่ 16/1  ม.2  ต.ท่ามิหรำ  อ.เมือง  จ.พัทลุง จับกุมนายจักรกฤษณ์  หรือหำใหญ่  ไชยศรี อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,420 เม็ด โดยค้นพบภายในบ้านจำนวน 420 เม็ด ค้นพบที่ริมกำแพงจำนวน 1,000 เม็ด ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องเพื่อตรวจสอบ

สอบสวนเบื้องต้นนายจักรกฤษณ์ ฯ ให้การรับสารภาพว่ารับยาเสพติดชนิดยาบ้าที่ค้นพบภายในบ้านตนสั่งซื้อมาจากพ่อค้าในพื้นที่ ตำบลท่ามิหรำ อำเภอเมือง จำนวน 600 เม็ด ในราคา 6,000 บาท มาแบ่งขายให้กับลูกค้า ราคาเม็ดละ 35 บาท หากซื้อ 3 เม็ด ราคา 100 บาท ส่วนยาบ้าจำนวน 1,000 เม็ด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบที่ริมกำแพง เป็นของเพื่อนอีกคน ที่ให้ตนไปเอายามาเก็บไว้เมื่อวันที่ 24 พ.ย.63 ที่ผ่านมา เพื่อรอส่งต่อให้กับลูกค้าตามใบสั่ง

และจากการสอบสวนขยายผลเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวนายมงคล  หรืออาร์ม  ธรรมเพชร อายุ 28 ปี หลังถูกอ้างถึงว่ามีส่วนพัวพันกับเรื่องยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่จับได้ที่บ้านเลขที่  81  ม.4  ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง ต้นพืชกระท่อม 3 ต้น  พร้อมนำผู้ต้องหาทั้งสองคน ส่งพนักงานสอบสวน สภ .เมืองพัทลุง โดยนายจักรกฤษณ์ ฯ แจ้งดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1( ยาบ้า )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายมงคล ฯ เจ้าหน้าที่แจ้งดำเนินคดีในข้อหาผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5( ต้นพืชกระท่อม )โดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามพฤติกรรมและเข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นทุกคนที่มีการกล่าวอ้างถึงว่ามีส่วนพัวพันกับเรื่องยาเสพติดในชุดนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ต่อมา ในเวลา 11.00 น วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบที่ เพิงพักไม่มีเลขที่ (บ้านหูรอ) ในท้องที่ หมู่ที่ 4  ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง  ยาบ้า 19,760 เม็ด โดยขณะเจ้าหน้าที่เจ้าตรวจค้นไม่พบนายปาล์ม เป้าหมายของเจ้าหน้าที่พบเพียงภรรยา นายปาล์ม ซึ่งให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ายาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบเป็นของนายปาล์ม สามีของตน  แต่ตอนนี้ สามีของตนออกไปข้างนอกก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจจะมาไม่ได้อยู่ที่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นยาบ้าของเครือข่ายนายหัวมัน ซึ่งถูกจับกุมในความผิด พรบ.ยาเสพติดฯ เมื่อ 13  พ.ย.63 ที่ผ่านมา  พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 151 เม็ด , อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน  ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพัทลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้สืบทราบว่า ยังมียาเสพติดของอยู่อีกจำนวนหนึ่งถูกซุกซ่อนอยู่กับนายปาล์ม ที่บ้านหูรอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนเข้าตรวจค้น พบยาบ้าจำนวนดังกล่าวจริง อย่างไรก็ดีหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับตัวนายปาล์ม มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป