Authority & Harm

สมภารวัดโปร่งสะเดาแจ้งตร.จับพระสึก แอบเสพยาบ้าจนหลอนคว้าเหล็กตีพระ



ปราจีนบุรี-เจ้าอาวาสวัดโปร่งสะเดาสุดทนแจ้งตำรวจจับสึกหลวงพี่เสพยาบ้า-หลอนหนัก!คว้าเหล็กตีพระลูกวัดเฉียดตาย

วันนี้ 24 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า   ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวเกิดเหตุพระลูกวัดหลอนจัดหลังเสพยาบ้าคว้าเหล็กตีพระลูกวัดด้วยกัน3 ครั้ง   จนอาการเฉียดตาย   !!!   หลังก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับสึกทันที จากนั้นเดินทางลงพื้นที่   ไปยังวัดโปร่งสะเดา ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี    เพื่อสอบถามเจ้าอาวาสวัดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น    พบกับพระอธิการประกอบ กันตะสีโล   เจ้าอาวาสฯ เจ้าอาวาสกล่าวว่า   “เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากฉันภัตตาหารเช้าเสร็จได้ยินเสียงเอะอะโวยวายอยู่ทางศาลาการเปรียญ และได้ยินเสียงตะโกนบอกว่าพระตีกัน     จึงได้ชักโงกหน้ามาดูเห็นไกลๆมีกรรมการวัดคนหนึ่งคุมตัวพระลูกวัดรูปหนึ่งมาหาที่กุฏิ    พร้อมกับมีพระลูกวัดที่ถูกตีได้รับบาดเจ็บมาด้วย

จากนั้นได้สอบถามเรื่องราวอธิกรณ์    ที่เกิดขึ้นจากพระทั้ง 2 รูป     โดยพระบุญรอด คุณนะโน อายุ 53 ปี    พระลูกวัดบอกว่า    ขณะที่ตนเองอยู่ที่หน้าศาลาฯ   ทันใดนั้นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น    มีพระชูชาติ ชุติทะโลพระลูกวัดเดินเข้ามาถามว่า    "ไปฟ้องอะไรโยมแม่"    พระบุญรอด ตอบว่า    ไม่ได้บอกไม่ได้พูดอะไรเลย     ทันใดนั้นพระชูชาติที่เดินมาหาพร้อมกับในมือถือท่อนเหล็กแป๊ปขนาดนิ้วครึ่งยาว 50 ซม.    ยกขึ้นจะตี     ตนตกใจจึงหลบหลังต้นเสา    พระชูชาติเงื้อตีมาที่ศีรษะอีกที     เมื่อเห็นว่าจะถูกตีที่ศีรษะจึงก้มหลบพระชูชาติจึงตีที่ไหล่ด้านหลังและต้นคอ 3 ครั้งติด ๆกัน     เมื่อลุกได้   รีบวิ่งหนีไปพร้อมกับส่งเสียงให้คนช่วย    ขณะนั้นมีกรรมการวัดเห็นจึงเข้ามาห้ามไว้ได้ทัน

 เจ้าอาวาสจึงโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบพร้อมทั้งรายงานให้ทางเจ้าคณะตำบลทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น     เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่กุฏิพบอุปกรณ์การเสพยาบ้า   และตรวจหาสารเสพติดพบว่ามีฉี่สีม่วงจึงได้ทำการสึกจากพระทันที และ   ปล่อยให้ทางพระบุญรอดไปให้การกับตำรวจที่โรงพัก และ   การเช็คร่างกายที่ รพ.กบินทร์บุรี

เจ้าอาวาสกล่าวว่า    พระผู้ก่อเหตุนั้นเป็นคนในพื้นที่และเสพยาเสพติดหลายครั้ง    ตนในฐานะเจ้าอาวาสจึงว่ากล่าวตักเตือน    แต่ก็ไม่สามารถเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด    ไม่คิดว่าจะก่อเหตุทั้งที่ยังเป็นพระอยู่    ยอมรับว่าพระผู้ก่อเหตุเป็นคนอารมณ์ร้อน   ใครบอกสอนไม่ได้   พระบุญรอดกล่าวว่า   ขณะเกิดเหตุนั้นตนคิดว่าอาจจะถูกตีจนตายแน่นอน   เพราะพระชูชาติตีตน 3 ครั้งนั้น   เงื้อมือตีเต็มที่   นับว่าโชคดีที่หลบท่อนเหล็กได้ทัน    จึงถูกตีที่ไหล่ด้านหลังและต้นคอดังกล่าว...