Authority & Harm

ยายโคราชร้องทุกข์ถูกสุนัขพิทบูลรุมกัด โร่แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข



นครราชสีมา-ยายชราโคราชร้องทุกข์ ถูกสุนัขพิทบูลรุมกัด โร่แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข พื้นที่เกิดเหตุหมู่บ้าน หินหล่อง หมู่ที่ 3 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.63  ร.ต.อ.กุศล แก้วสารพัดนึก พนักงานสอบสวน สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่ ไปยังหมู่บ้าน หินหล่อง หมู่ที่ 3 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจาก นาง สำรอง เกงขุนทด  อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 112/1หมู่ 3 บ้านหินหล่อง ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ว่าถูกสุนัขพันธุ์ พิทบูล ซึ่งเป็นของนายวิทยา เพียรทำดี ที่เลี้ยงเอาไว้จำนวน 3  ตัว ออกมารุมกัดบนถนนสาธารณะหมู่บ้าน ได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพกด้านขวาบนถนนภายในหมู่บ้าน ซึ่งในขณะนั้นได้ร้องเรียกขอความช่วยเหลือแต่ไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วยเนื่องจากสุนัขมีรูปร่างใหญ่โต จนกระทั่งเจ้าของสุนัขออกมาช่วยแล้วบอกว่าสุนัขของตนไม่กัดหรอก จากนั้นได้จูงสุนัขทั้ง 3 ตัวกลับเข้าบ้าน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นตนจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข

​​​​​​​

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังที่เกิดเหตุ พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ติดถนนสาธารณะหมู่บ้าน ไม่มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณชั้นล่างด้านหน้าตัวบ้านมีกรงสุนัขตั้งอยู่ ภายในกรงขังสุนัขไว้ 2 ตัว อีก 1 ตัวถูกล่ามโซ่ไว้ข้างกรง ในขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังยืนถ่ายภาพอยู่บนถนนสาธารณะ นายวิทยาฯ ได้ออกมาตะโกรนต่อว่าผู้สื่อข่าวด้วยอารมณ์โกรธที่มายื่นถ่ายภาพอยู่บนถนนสาธารณะหน้าบ้านของตนเอง ว่าไม่ขออนุญาตก่อนถ่ายภาพพร้อมข่มขู่ว่าจะดำเนินการฟ้องร้องผู้สื่อข่าวกรณีถ่ายภาพสุนัขของตนโดยไม่ได้รับอนุญาต

เบื้องต้นนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด ได้สั่งการให้ ปลัดอำเภอฝ่ายศูนย์ดำรงธรรมและฝ่ายป้องกัน อำเภอด่านขุนทด เข้าตรวจสอบพร้อมทั้งหาทางออกให้กับเจ้าของสุนัขและชาวบ้าน เนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ต่างหวาดวิตกไม่กล้าที่จะเดินผ่านถนนกลางหมู่บ้าน จะต้องรีบเข้าไปทำความเข้าใจกับเจ้าของสุนัขหากล่าช้าอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ที่สัญจรผ่านไปมา  

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา