Authority & Harm

ตร.นำผู้เสียหายแก๊งทวงหนี้ถูกทำร้าย สอบปากคำตามล่าตัวผู้กระทำผิดที่เหลือ



สมุทรสาคร- ตำรวจนำผู้เสียหายคดีถูกทำร้ายจากแก๊งทวงหนี้ สอบปากคำเพื่อตามล่าตัวผู้กระทำผิด

เมื่อเวลาประมาณ15.30น.ของวันที่ 2 ธันวาคม 2563  พ.ต.อ.ณวัฒน์ ศุกลรัตน์ ผกกสส.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมกำลังชุดสืบสวนภ.จว.สมุทรสาคร นำตัวนาย.......ผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกายและถูกโพสในโลกโซเชียล มาสอบปากคำที่ห้องผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยมี พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร รักษาการ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เครือวนิชธรรม ผกก. หัวหน้าพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าร่วมสอบปากคำโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าไป โดยใช้เวลาสอบสวนประมาณสองชั่วโมง
โดยทางด้าน พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เครือวนิชธรรม ผกก. หัวหน้าพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร บอกว่าจากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้เสียหาย บอกว่าผู้ที่ลงมือทำร้ายร่างกายคือหัวหน้าเก็บเงินกู้นอกระบบซึ่งเป็นเพื่อนกัน และก็ไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากเป็นเพื่อนกันและเขาคงผิดจริง  โดยหลังจากถูกทำร้ายก็ไม่ได้ไปหาหมอ ซื้อยามากินและได้นอนพักรักษาตัวระยะหนึ่ง 2-3 วันก็หาย หลังจากนั้นก็กลับไปทำงานเหมือนเดิม จนได้รับเงินเดือนออกก็กลับบ้านที่เชียงใหม่
จากการสอบถามพ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร รักษาการ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร บอกว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นบริษัทที่เป็นข่าวเปิดรับสมัครพนักงานเก็บเงิน ไม่ได้มีที่สมุทรสาคร  แต่สถานที่ที่ผู้เสียหายถูกทำร้ายนั้นอยู่ภายใน ซอยศรีสวัสดิ์ ม.3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยคลิปที่เกิดขึ้นนั้นประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจจะแจ้งข้อหาคนก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ส่วนประเด็นเรื่องเงินกู้กำลังสอบปากคำเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน นอกจากนี้ก็จะได้นำตัวผู้เสียหายไปชี้จุดเกิดเหตุ และจะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป