Biz news

'เมกาบางนา'ชวนย้อนเวลาสัมผัสวิถีไทย ในงาน'เมกาสงกรานต์สุขีวิถีไทย'



กรุงเทพฯ-เมกาบางนา ชวนคุณย้อนเวลาสัมผัสความสุขวิถีไทยในงาน “เมกา สงกรานต์ สุขีวิถีไทย” ครบพบกิจกรรมงานบุญ

การแสดงวัฒนธรรมและอิ่มอร่อยกับเทศกาลอาหารไทย ตั้งแต่วันที่ 13 – 17 เมษายน2565ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วยความสุขและกิจกรรมพิเศษสำหรับทุกครอบครัว... ศูนย์การค้าเมกาบางนาศูนย์การค้าที่จะทำให้ทุก ๆ วัน เป็นวันพิเศษสำหรับคนพิเศษเช่นคุณร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ อันเป็นวาระดิถีขึ้นปีใหม่ไทย จัดงาน “เมกาสงกรานต์ สุขีวิถีไทย” ตั้งแต่วันที่ 13 – 17 เมษายน 2565พบกับการทำบุญแบบวิถีใหม่สุขีดีต่อใจสักการะและสรงน้ำพระพุทธเมตตาองค์จำลองภายในมหาเจดีย์พุทธคยาประเทศอินเดีย และพระประจำวันเกิด การปล่อยนกแบบ Interactive สุดล้ำชมเจดีย์ทราย รับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยพร้อมอิ่มเอมกับบรรยากาศย้อนยุคชุมชนวิถีไทยที่ให้คุณถ่ายภาพเก็บความประทับใจ ส่งแชร์โมเมนต์แห่งความสุขผ่านโซเชียลได้อย่างเต็มที่ และพลาดไม่ได้!กับเทศกาลอาหารไทย รวมเมนูอร่อยคลายร้อน จากร้านดังทั่วประเทศ

เมกาบางนาชวนคุณย้อนเวลามาสัมผัสกับความสุขวิถีไทยอิ่มเอมใจกันได้ทั้งครอบครัวผ่านภาพประกอบหนังสือแบบเรียนสมัยเด็กที่ร้อยเรียงเรื่องราวของ“ครอบครัวบัวบาน” กับคาแรกเตอร์ที่แสนน่ารักของ “ย่าบุหงา”แทนดอกไม้ที่ปรุงด้วยน้ำหอม ของชำร่วยในวันสงกรานต์, “ปู่ปรีดา”ผู้ใหญ่ที่มอบความสุขกายสบายจิตและความอบอุ่น, “แม่มะลิ”ที่คนไทยนิยมนำพวงมาลัยมะลิไปไหว้ผู้ใหญ่ที่เคารพรักในช่วงเทศกาลสงกรานต์, “พ่อขัน” ขันเงินที่นิยมใช้เป็นภาชนะใส่น้ำเพื่อรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่, “พี่น้ำอบ”ตัวแทนภูมิปัญญาคนไทยที่ใช้น้ำอบช่วยคลายร้อน, “พี่น้ำปรุง”น้ำหอมแบบไทยที่นิยมใช้เป็นเครื่องหอมในเทศกาลสงกรานต์ และ “น้องแป้งร่ำ”ที่สมัยก่อนผู้หญิงนิยมใช้ผัดหน้า และเป็นเครื่องหอมในวันสงกรานต์ภายในงานได้จัดสรรพื้นที่ให้คุณได้ร่วมสนุกกับความสุขวิถีไทยอย่างเพลิดเพลิน โดย บริเวณ เมน เอ็นทรานซ์ ได้เนรมิตเป็น “ลานสุขเบ่งบาน”ที่จัดครบกิจรรมทำบุญต่าง ๆทั้งสรงน้ำพระพุทธเมตตาองค์จำลองภายในมหาเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดียและพระประจำวันเกิด,ชมเจดีย์ทรายที่ผสมผสานงานประติมากรรมไทยอันงดงามการร่วมทำบุญและปล่อยนกแบบสุดไฮเทค ผ่านจอ Interactiveพร้อมรับคำอวยพร รวมไปถึงโซน “ชุมชนสุขี”ที่ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศเก่าที่ชวนให้คิดถึงมีมุมถ่ายภาพหลากหลายมุมให้เก็บภาพความประทับ แชร์ลงโซเชียลได้ไม่ซ้ำอาทิ “ฉายาสมายด์” ฉากถ่ายรูปย้อนยุคที่ดึงให้คุณหลุดเข้าในบรรยากาศโบราณ, “บ้านหลังน้อยของครอบครัวบัวบาน”และ “ลานจิตดี” พื้นที่แสดงว่าวหลากดีไซน์สัญลักษณ์แห่งความสนุกสนานรื่นเริงในฤดูร้อน นอกจากนี้ยังมีเวทีแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ได้แก่ รำเถิดเทิงกลองยาว รำวงมาตรฐานการแสดงดนตรีร่วมสมัยหมุนเวียนขึ้นมาแสดงมอบความสุขให้กับผู้ชมตลอดงาน

จากนั้น มาเพลิดเพลินกันต่อที่บริเวณ ลานฟู้ดวอล์ค พลาซ่า ที่เปลี่ยนเป็น“ลานสราญสุข” สะท้อนภาพความสุขของวัยเด็กในอดีตที่ทุกคนมารวมตัวกันที่ลานกิจกรรมของชุมชน ร่วมกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆและอร่อยกับขนมของกินแบบวันวาน อาทิ ชิงช้าสวรรค์หรรษา,
ร้านมานะพานิชย์ที่ยกขนมโบราณมากมายให้เลือกชิมเลือกรับประทานกันให้หายคิดถึง,บางนาโกปี๊ นั่งชิมกาแฟโบราณดื่มด่ำกับบรรยากาศเก่า ๆและอร่อยย้อนวัยกับโรตีสายไหม ขนมไข่โบราณขนมแพนเค้กโบราณรูปการ์ตูน เป็นต้นและสายชิมพลาดไม่ได้! กับเทศกาลอาหารไทย งานเมกาบางนา มหาสงกรานต์ณ บริเวณโซนธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 3 – 17 เมษายนนี้อิ่มอร่อยไปกับอาหารไทยและเมนูคลายร้อน จากร้านดังกว่า 60 ร้านทั่วประเทศอาทิ ร้านถนัดแกง ถึงเครื่องแกง ถนัดแกงคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี ร้านโอชาม “โอชาม”(O-Charm) ร้านข้าวต้มแห้งชื่อดังที่ใคร ๆ ก็น่าจะรู้จักคุ้นหูร้านแม่ป้อม ผัดเส้นจันท์“เส้นจันท์” เป็นเมนูพื้นบ้านของจังหวัดจันทบุรี ร้านอู๊ดดี้ ขาหมูเยอรมันขาหมูเยอรมันเนื้อนุ่มไม่เหนียว ส่วนหนังมีความกรอบอร่อย รสชาติจัดจ้านร้านสุรางค์ขนมไทย ขนมครก ขนมบ้าบิ่น ร้านวรรธนา ขนมไทย ขนมไทยห่อใบตองร้านน้ำพริกมุสลิม นาเดีย หรือ ร้านอุไรรัตน์ เชียงใหม่ เอาใจคนชอบทานอาหารเหนือเมนูยอดนิยมอย่างไส้อั่ว น้าพริกหนุ่ม แคบหมู ของดีของคนเหนือที่อยากให้ลองเป็นต้น

ทั้งนี้ งาน “เมกา สงกรานต์ สุขีวิถีไทย”ดำเนินการโดยคำนึงถึงมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19โดยมีการทำความสะอาดพื้นที่ทุก ๆ 2 ชั่วโมง ทีมงานประจำจุดต่าง ๆสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และมีจุดติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ในพื้นที่พร้อมขอความร่วมมือผู้ร่วมงานในพื้นที่สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาขอเชิญร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย สนุกกับกิจกรรมต่าง ๆได้ทั้งครอบครัว ในงาน “เมกา สงกรานต์ สุขีวิถีไทย” ตั้งแต่วันที่ 13 – 17เมษายน 2565 เวลา 11:00 – 21:00 น. ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา

ติดตามข่าวสารและโปรโมชันของเมกาบางนาได้ที่แอปพลิเคชัน : http://onelink.to/n37e4gเว็บไซต์ : https://www.mega-bangna.com/เฟซบุ๊ก : facebook.com/MegabangnaShoppingCentreอินสตาแกรม : @Megabangna_thทวิตเตอร์ : @Megabangna3ไลน์ : @Megabangnaofficialหรือโทร. 02-105-1000