Biz news

เปิดBUAKAW1โปรเจกต์ NFTระดับโลก 'บัวขาว บัญชาเมฆ'ต่อยอดสู่โลกอนาคต



กรุงเทพฯ-เปิดตัว “BUAKAW 1” โปรเจกต์ NFT ระดับโลก โดย “บัวขาวบัญชาเมฆ”พร้อมต่อยอดสู่โลกแห่งอนาคต Metaverseเตรียมเป็นเจ้าของดิจิทัลอาร์ตชุด “จิตวิญญาณนักสู้” จำกัด 10,000 ชิ้นเปิด Pre-Sale วันที่ 8 พ.ค. นี้

7 เมษายน 2565 – เปิดปรากฏการณ์ครั้งสำคัญแห่งวงการNFT เมื่อนักชกระดับตำนาน “บัวขาว บัญชาเมฆ”เดินหน้าสู่สังเวียนใหม่บนโลกดิจิทัลสุดล้ำ กับโปรเจกต์ “BUAKAW 1”ที่ปฏิวัติวงการมวยไทย ด้วยการส่งต่อเจตนารมณ์จิตวิญญาณนักสู้ของบัวขาว บัญชาเมฆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเชื่อมต่อผู้คนที่เป็นแฟนคลับที่มีความชื่นชอบมวยไทยรวมทั้งขยายไปยังกลุ่ม NFT และคริปโตทั่วโลกเปิดโอกาสให้แฟนคลับสามารถมีส่วนร่วมกับผลงาน กิจกรรมและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ของบัวขาว ทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ที่จะเกิดขึ้นต่อเนื่องในอนาคต รวมถึงก้าวต่อไปสู่โลก Metaverseของบัวขาวอีกด้วย ทั้งนี้ โปรเจกต์ NFT แรกของ BUAKAW 1ได้จัดทำเป็นดิจิทัลอาร์ตชุด “จิตวิญญาณนักสู้” จำกัด 10,000 ชิ้น โดยเริ่มPre-Sale วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 และเปิด Public Sale วันที่ 9พฤษภาคม 2565 นี้ ทางช่องทาง www.buakaw.club/th“ BUAKAW 1” คือ โปรเจกต์ NFT (Non-Fungible Token)ของนักมวยไทยระดับตำนาน “บัวขาว บัญชาเมฆ”โดยเกิดจากความร่วมมือของ 3 ฝ่าย ได้แก่ ค่ายมวยบัญชาเมฆ ซึ่งมีบัวขาว บัญชาเมฆ เป็นเจ้าของค่าย, บริษัท SIX Networkกลุ่มผู้นำด้านบล็อกเชนและการ เงินไร้ตัวกลาง และบริษัท วายดีเอ็ม(ไทยแลนด์) จำกัด (YDM Thailand) ผู้นำด้าน MarTechที่มีประสบการณ์และความแข็งแกร่งด้านการตลาดและเทคโนโลยีมากกว่า10 ปี นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทในเครือ FSNประเทศเกาหลีใต้ รวมกว่า 10 บริษัท

บัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่นักชกขวัญใจชาวไทยและเจ้าของค่ายมวยบัญชาเมฆ เปิดเผยว่า“มวยไทยเป็นศิลปะประจำชาติไทยที่มีเอกลักษณ์เป็นที่ชื่นชมและยกย่องของคนทั้งโลก ผมรู้สึกยินดี ตื่นเต้น และภูมิใจมากในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยต่อยอดศิลปะการต่อสู้มวยไทยให้เผยแพร่อย่างกว้างขวางขึ้น และพร้อมจะมีส่วนร่วมในการผลักดันมวยไทยเข้าไปสู่ในโลกMetaverse หรือโลกแห่งอนาคตซึ่งจะทำให้มวยไทยคงอยู่เป็นตำนานตลอดไป”

ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ CEO บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า“จุดเด่นของโปรเจกต์ NFT BUAKAW 1 คือ ความแข็งแกร่งของตัวตน‘บัวขาว บัญชาเมฆ’ซึ่งเป็นนักมวยไทยระดับโลกที่คว้าแชมป์บนเวทีจากต่างประเทศมากมายและมีแฟนคลับทั่วโลกตั้งแต่ ไทย ญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ อังกฤษ สเปน รัสเซียสหรัฐอเมริกา ฯลฯ เห็นได้ชัดเจนจากจำนวนผู้ติดตามใน Social Mediaของบัวขาว ทั้ง Facebook ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 4.5 ล้านคน Instagramมีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน VDO การชกแมทซ์ต่าง ๆ มียอด View เกินกว่า10 ล้าน View อย่างต่อเนื่อง นับได้ว่าเป็นคนดังที่มีผู้ติดตามจำนวนมากและอยู่ในกระแสความสนใจของสังคมตลอดเวลา ดังนั้น โปรเจกต์ NFT BUAKAW 1จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ในการยกระดับวงการมวยไทยจากสังเวียนบนโลกแห่งความจริง สู่โลกแห่งดิจิทัลสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้คนที่ชื่นชอบมวยไทยทั่วโลกและมีโอกาสมากๆ ที่โปรเจกต์ NFT BUAKAW1 จะกลายเป็นโปรเจกต์NFT ของคนไทยโปรเจคแรก ที่ยิ่งใหญ่ในสเกลระดับโลกได้”

โปรเจกต์ NFT BUAKAW 1 จัดทำเป็นดิจิทัลอาร์ตแบบ Generative Artในชื่อคอลเลคชัน “จิตวิญญาณนักสู้” ซึ่งมีจำกัดเพียง 10,000 ชิ้นโดยสะท้อนตัวตนของบัวขาวนักมวยไทยที่ทั่วโลกให้การยอมรับว่าเป็นนักมวยไทยที่แข็งแกร่งที่สุดมีทั้งความรวดเร็ว เฉียบคม ดุดัน รวมถึงวิญญาณของความเป็นนักสู้ที่ไม่เคยคิดยอมแพ้ ไม่ว่าการชกจะเสียเปรียบขนาดไหนซึ่งนอกจากผู้ซื้อจะได้รับงานดิจิทัลอาร์ตอันสวยงามที่มีจำนวนจำกัดของบัวขาวแล้ว ผู้ซื้อจะได้รับสิทธิพิเศษเข้าร่วมกิจกรรมทั้งออนไลน์และออฟไลน์กับทางบัวขาว อาทิร่วมชมการฝึกซ้อมมวยไทยของบัวขาวทางออนไลน์พร้อมเปิดเทคนิคศิลปะแม่ไม้มวยไทย ที่ไม่มีเคยมีใครได้รับชมมาก่อน,ร่วมชมการซ้อมชกนัดพิเศษกับนักมวยที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ,รับหมัดน็อกเอ๊าท์จากบัวขาว,ลุ้นรับของที่ระลึกพิเศษที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ เช่น นวม และกางเกงมวยไทย พร้อมลายเซ็นของบัวขาวรวมทั้งของใช้ส่วนตัวของบัวขาว, ลุ้นรับสิทธิ์ในการเข้าพักที่ “BUAKAWVillage” ร่วมซ้อมมวย ปะทะหมัด กับบัวขาวตัวจริง หมัดจริงที่จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทยรวมไปถึงรับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโปรเจกต์ลับ “The Next Fighter”เฉพาะผู้ถือครอง NFT BUAKAW 1 เท่านั้นและพลาดไม่ได้กับรับสิทธิ์ในการเข้าร่วม BUAKAW Metaverse

วัชระ เอมวัฒน์ Co-Founder และ Co-CEO บริษัท SIX Networkกล่าวเพิ่มเติมว่า “NFT BUAKAW 1เป็นเพียงจุดเริ่มต้นจุดแรกของการก้าวสู่โลกดิจิทัลของบัวขาวและมวยไทยเท่านั้น เรายังพร้อมเดินหน้าต่อเนื่อง โดยเตรียมปล่อยโปรเจกต์ ‘The NextFighter’ ที่ต่อยอดจาก NFT BUAKAW 1รวมไปถึงการเข้าสู่โลกใหม่แห่งอนาคต คือ Metaverse ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับมวยไทย เช่น ค่ายมวย, สนามแข่งมวย, ผู้ฝึกมวย,นักมวย จะก้าวเข้าสู่โลกของ Metaverse โดยพร้อมเพียงกันในนามของBUAKAW Metaverse ซึ่งสิทธิ์ในการเข้าร่วมโปรเจกต์ ‘The Next
Fighter’ และ BUAKAW Metaverse นั้น ผู้ที่ถือครอง NFT BUAKAW 1จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมก่อนใคร จึงทำให้การลงทุนใน NFT BUAKAW 1มีความคุ้มค่าและมีแนวโน้มมีมูลค่าเพิ่มขึ้นได้เรื่อย ๆ ในอนาคต”

NFT BUAKAW 1 เตรียมเปิดจำหน่ายรอบ Pre-Sale ในวันที่ 8พฤษภาคม 2565 (จำกัดสิทธิ์การเฉพาะสมาชิก Discord Buakaw 1 และสมาชิกของพันธมิตร ที่เข้าร่วมกิจกรรมตามที่กำหนดเท่านั้น) และเปิดรอบPublic Sale ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 บน เครือข่าย Ethereum(ETH) ทางช่องทาง www.buakaw.club/th