Authority & Harm

หนุ่ม19ซิ่งบิ๊กไบค์ชนเก๋งครูฝึกสอนสาว ทำร่างปลิว50ม.คอแขนขาหักดับอนาถ 



อุดรธานี-หนุ่ม19ซิ่งบิ๊กไบค์ชนเก๋งครูฝึกสอนสาวขณะขับขึ้นแซงรถยนต์จอดริมถนน ร่างปลิวไป 50 เมตรคอแขนขา หักดับอนาถ 


วันที่ 4 ธันวาคม 2563 เวลา 10.30 น. พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร สว.สอบสวน สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี   ได้รับแจ้ง ว่าเกิดอุบัติเหตุ มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชนเข้ากับรถเก๋ง บนถนนเข้าไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยหลวง กม.ที่ 5 ม.8 บ.นาสมบูรณ์ ต.โคกสะอาด อ.เมืองอุดรธานี  ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน ซึ่งเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จึง พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากูภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมสถานแห่งอุดรธานี รุดไปตรวจสอบ 


ในที่เกิดเหตุมีชาวบ้านมายืนดูจำนวนมาก พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีน้ำเงิน ทะเบียน 8 กน 3183 กทม. สถาพประตูด้านคนขับถูกชนพังยับและกระจกหน้ารถแตก  จอดในลักษณะขวางกลางถนน คนขับชื่อ นางสาวมณีรัตน์ จันทรสงเคราะห์ อายุ 24 ปี ชาว ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี นักศึกษาฝึกสอนโรงเรียนบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี ได้รับบาดเจ็บปานกลาง รถกู้ชีพมูลนิธิส่งเสริมธรรม นำตัวส่งรักษาที่ รพ.กรุงเทพอุดรธานี 


ห่างไปราว 5 เมตร พบซากรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คู่กรณี ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CBR 1000 RR  สภาพใหม่และไม่ติดแผ่นป้าย ตกลงไปในริมถนน ห่างไปราว 50 เมตร พบศพ นายพันธุ์เพชร ศรีสุวรรณ อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 46 ม.9 ต.โคกสะอาด อ.เมืองอุดรธานี สภาพศพสวมเสื้อก้าม และกางเกงขาสั้นสีขาว นอนหงายเสียชีวิต ตรวจสอบสภาพศพมีบาดแผลฉีกชาดบริเวณต้นแขนซ้ายหวิดขาด และคอ แขน ขาหักเสียชีวิตคาที่ ตำรวจจึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน  โดยญาติของผู้ตาย ทราบเรื่อง จึงได้เดินทางมาดู บอกพียงสั้นๆว่า ผู้ตายเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่น ราว 2 เดือน และ ทำงานกับเพื่อน ในตัวเองอุดรฯ โดยได้ซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มาขับขี่ ก่อนจะมาประสพอุบัติเหตุเสียชีวิตในเช้าวันนี้ โดยไม่ทราบว่าผู้ตายจะขี่รถไปไหน


จากการสอบสวน นายพงษ์พินิจ ไขแดง อายุ 35 ปี ชาวบ้านหนองอ้อน้อย ต.หนองบัวบาน อ.เมืองอุดรธานี พลเมืองดี เปิดเผยว่า ขณะตนขับรถผ่านมาที่เกิดเหตุ เห็นคนขับรถเก๋ง ซึ่งเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บไม่มาก และบอกว่าเป็นครูฝึกสอนที่ โรงเรียนบ้านตาด กำลังจะขับรถเดินทางไปร่วมงานรับตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนบ้านหนองอ้อน้อย ระหว่างทางขณะขับรถเก๋งขึ้นแซงรถยนต์ที่จอดอยู่บนไหล่ทาง ได้มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่ขับตามด้วยความเร็วสูง พุ่งชนบริเวณประตูหน้าด้านคนขับอย่างจัง ทำให้คนขับร่างปลิวละลิ่วไปราว 50 เมตร ก่อนตกลงมาเสียชีวิตคาที่ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเหตุ พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งคณะครูในโรงเรียนบ้านหนองอ้อน้อยให้รับทราบ  


ส่วนน.ส.ปัทฐานันท์ จันทรพิมพ์ ผอ.รร.บ้านตาด ให้การว่า คนขับรถเก๋งเป็นนักศึกษาฝึกสอนชั้นอนุบาล และกำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยสันตพล และเช้าวันนี้ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเลี้ยงส่งครูโรงเรียนบ้านตาด ที่เดินทางมารับตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนบ้านหนองอ้อน้อย ขณะผู้ตายเดินทางมาร่วมกิจกรรมก็มาเกิดอุบัติเหตุสลดเสียก่อน เมื่อทราบข่าวรู้สึกตกใจและเป็นห่วง คณะครูจึงพากันมาที่เกิดเหตุ ทราบว่าคนเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว 


พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุ ในเบื้อต้นสันนิฐานว่า ผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มาด้วยความเร็วสูง และเป็นจังหวะคนขับรถเก๋ง ขับขึ้นแซงรถที่จอดบนไหล่ทาง เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนกันอย่างจัง ทำให้คนขับรถบิ๊กไบค์เสียชีวิตคาที่ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะได้สอบปากคำคนขับรถเก๋งอย่างละเอียดถึงสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี