Authority & Harm

พ่ออุ๋งอิ๋งเผยข้าวมื้อสุดท้ายกับลูกสาวเล็ก คนสนิทเปิดใจฉันรัก-คิดถึงเธอมากที่สุด



อุดรธานี-พ่อเหยื่อไอ้คลั่ง เผยกินข้าวกับลูกสาวเล็ก เป็นมื้อสุดท้าย เพื่อนสนิทเปิดใจฉันรักเธอมากที่สุดในโลกคิดถึงอยู่ตลอด 



จากกรณีนายอิธิพล  อิ่มผึ่ง  อายุ 31ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 3 ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี   ขี่รถจักรยานยนต์ มาเที่ยวงานประจำปีทุ่งศรีเมือง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ขณะขี่รถกลับได้เกิดอาการคลั่ง ใช้มีดแหลมไล่แทงผู้หญิงและเด็กเสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 6 ราย โดยเหยื่อเสียชีวิตหนึ่งในนั้นคือ น.ส.อัญชนา บุญยียวน หรือ "น้องอุ๋งอิ๋ง อายุ 16 ปี ชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี  เป็นนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล


วันที่6 ธันวาคม 2563 เวลา17.30 น. ความคืบหน้า ที่บ้านเลขที่ 178 หมู่13 ตำบลหนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ญาติได้นำศพ น้องอุ๋งอิ๋ง มาตั้งบำเพ็ญกุศล หรือสวดอภิธรรม เป็นคืนแรก โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี , นายปราโมทย์ ธัญญพืช รองผวจ.อุดรธานี ,พ.ต.อ.สราวุธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ. หนองหาน ,นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา อดีตประธานชมรมคนรักอุดร ,นางอาภรณ์ สาราคำ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุดรธานี  คณะครู โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และเพื่อนของน้องอุ๋งอิ๋ง  ได้เดินทางมาร่วมงานศพ พร้อมกับแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ น้องอุ๋งอิ๋ง  บรรยากาศ ในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจอย่างมาก ของการจากไปน้องอุ๋งอิ๋ง 


 นางสมบัติ บุญยียวน อายุ47ปี แม่ของ น้องอุ๋งอิ๋ง ได้บอกว่า ตนมีลูกทั้งหมด3 คน น้องอุ๋งอิ๋ง  เป็นลูกสาวคนเล็ก  ในเช้าเมื่อวานนี้หรือวันที่5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตนออกไปทำธุระข้างนอก น้องอุ๋งอิ๋ง  ได้โทรมาหาบอกให้แม่ไปส่งที่คิวรถบัส ในตัวเมืองหนองหาน ตนไม่ว่าง จึงได้โทรไปบอกสามีให้ไปส่งลูกแทน  เพราะลูกสาวจะไปทำกิจกรรมที่โรงเรียน พอรู้ว่าลูกสาว ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเสียชีวิต ในตอนนี้ยังทำใจไม่ได้เลย และตั้งหลักไม่ทันเลย  น้องอุ๋งอิ๋ง เป็นเด็กดีว่านอนสอนง่าย  ไม่ดื้อไม่ซนจะไปไหนก็จะบอกพ่อแม่อยู่ตลอดทุกครั้ง 


นายคำสิงห์    บุญยียวน อายุ58 ปี  พ่อของ น้องอุ๋งอิ๋ง ได้บอกว่า ในวันเกิดเหตุ ตนให้พี่สาวของน้องอุ๋งอิ๋ง  ไปส่งที่คิวรถ ในตอนเที่ยง อยากให้ลูกสาวของตนเป็นคนสุดท้ายที่เจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ ไม่อยากไปให้เกิดขึ้นกับลูกคนอื่นอีก  โดยทุกปี ในวันพ่อ ลูกสาวจะมาอวยพรให้พ่อและกินข้าวพร้อมกันทุกคน แต่ลูกสาวบอกว่าติดกิจกรรมที่โรงเรียนในวันพ่อ จึงได้เลื่อนมากินเนื้อย่างกันในเย็นวันที่4 ธันวาคม ซึ่งตนได้สอบถามน้องอุ๋งอิ๋ง จะกลับมาวันไหน โดยตนได้ย่าง และลวก เนื้อย่าง ให้ลูกกิน ไม่คิดเลยว่าจะเป็นมื้อสุดท้ายที่ได้กินอาหารร่วมกันกับลูกสาวคนเล็ก ที่ต้องจากไปไม่มีวันหวนกลับมาอีก 
น.ส.ณัฐวดี  โพธิ์พรม  อายุ17ปี เพื่อนน้องอุ๋งอิ๋ง  ที่ขี่รถจยย. ไปด้วยกัน ในวันเกิดเหตุ ได้บอกว่า ตนเป็นคนขับขี่รถจยย. ส่วนอุ๋งอิ๋ง  เป็นคนซ้อนท้ายรถจยย. จะพากันไปทำธุระกัน แล้วขี่รถจยย.ไปจอดติดไฟแดง หลังเรือนกลางเมืองอุดรธานี ก็มาถูกคนร้ายใช้มีดแทง ในตอนนี้เพื่อนทุกคนในห้อง รู้สึกเสียใจไปอย่างมากของการจากไปอุ๋งอิ๋ง ซึ่งตนยังทำใจไม่ได้บอกอะไรไม่ถูกเลย อุ๋งอิ๋ง เป็นคนยิ้มสวย ทำให้เพื่อนหัวเราะ ยิ้มได้มีความสุข  ตนอยากบอก อุ๋งอิ๋ง ฉันรักเธอมากที่สุดในโลกเลยนะ และคิดถึงเธอมากๆ ตลอดไป  

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวอุดรธานี