Authority & Harm

ฝ่ายปกครองหนองบัวฯร่วมปค.นากลาง รวบ“เซียงหลิว”พ่อค้ายาบ้าขณะส่งยา



หนองบัวลำภู-ฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูร่วมปกครองอำเภอนากลางรวบ “เซียงหลิว” พ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ขณะมาส่งยา 

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู สั่งการให้ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู นายชยังกูร  เสริมสุข ปลัดอำเภอนากลาง นายปราบ โพธิ์ศรีงาม เจ้าหน้าที่ปกครอง (พยาน) ม.ญ.เสถียร วงษ์โท  ม.ญ.เสถียน  สุกุมาลย์  ม.ญ.ประจักษ์  พลท้าว  ม.ต.วิเชียร ภูละคร  ม.ต.นพดล บุรุษภักดี   ม.ต.บรรพจน์ ปองดี อส.อ.อดุลย์ สิทธิวิเศษ อส.อ.ธีระยุทธ ลาลู่ อส.ต.ณัฐดนัย สมชารี อส.ต.ปกรณ์เกรียติ พรมโคตร อส.ต.ศุภชัย ศรีหาบุตร อส.วิทวัส บังใบ อส.สิทธิพงษ์ จำปลาจ้อย ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาได้จับกุมนายบุญสม เนตรภักดี หรือเซียงหลิว อายุ 28 ปี ที่อยู่ 94 ม.7 ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมตรวจยึดยาบ้า 1,470 เม็ด,รถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด เฟียสต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 1505 นครสวรรค์  1 คัน และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 63 ม.12 บ้านโปงแคใต้ ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จับกุมผู้ต้องหาเสพยาเสพติด และรับว่าซื้อยาบ้ามาจากนายบุญสม เนตรภักดี หรือเซียงหลิว โดยติดต่อกันผ่านข้อความทางเฟสบุ๊คชื่อเฟสว่า หลิวน้อย ต๊อดแด๊ดดึ๊กดั๊กวิบวับ เจ้าหน้าที่จึงให้สายลับโทรติดต่อทางข้อความเฟสบุ๊คเพื่อติดต่อขอซื้อยาบ้ากับนายเซียงหลิว เป็นเงิน 3,000 บาท นัดส่งยาบ้าที่หน้าบ้านเลขที่ 63 ม.12 บ้านโป่งแคใต้ ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อถึงเวลาที่นัดหมายนายบุญสม เนตรภักดี หรือเซียงหลิว ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เฟียสต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 1505 นครสวรรค์ เข้ามาจอด พอนายเซียงหลิว เห็นเจ้าหน้าที่ ได้วิ่งหลบหนีและพยายามต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ได้กระโดดข้ามรั้วไปยังถนนเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวสามารถควบคุมตัวไว้ได้ และรับสารภาพว่ามียาบ้าบรรจุในกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล วางอยู่บนที่นั่งข้างเบาะคนขับ 1,470 เม็ด โดยนายบุญสม เนตรภักดี หรือเซียงหลิว ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้พาผู้ต้องหามาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอนากลาง และแจ้งข้อกล่าวหาว่า  เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติด (ยาบ้า) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วรรธนะ ทองดี จ.หนองบัวลำภู