Biz news

PLUS Eduplex สถาบันพัฒนาบุคลากร อสังหาฯพลัสพร็อพเพอร์ตี้สู่ปี4ย้ำเบอร์1



กรุงเทพฯ-PLUS Eduplex สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านอสังหาฯ จากพลัสพร็อพเพอร์ตี้ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4ตอกย้ำเบอร์ 1ด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรด้วยมาตรฐานสากล

คุณสุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัทพลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า “ความสำเร็จของพลัสฯส่วนหนึ่งมาจากงานบริหารจัดการโครงการที่พักอาศัยที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ในปัจจุบันมีโครงการที่พลัสฯดูแลมากกว่า 270 โครงการ โดยโครงการใหม่ๆที่เข้ามาให้เราดูแลเกินกว่าครึ่งมาจากการแนะนำบอกต่อของลูกค้าผู้เคยใช้บริการเพราะลูกค้ามีความประทับใจในการบริหารจัดการดูแลของพลัสฯซึ่งต้องยกเครดิตให้กับพนักงานของเราทุกคน ทั้งหน้างานและทีมงานซัพพอร์ตข้างหลังที่ทำงานอย่างเต็มที่ในการดูแลพัฒนาบริการต่างๆเพื่อเติมเต็มความสุขความอุ่นใจในการพักอาศัยแก่ลูกบ้านของเราโดยหัวใจในการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ ความเป็นมืออาชีพด้านProperty Management ของพลัสฯ เริ่มตั้งแต่กระบวนการคัดสรรและพนักงานทุกคนจะได้รับการฝึกฝนและพัฒนาอย่างต่อเนื่องผ่านสถาบัน“PLUS Eduplex” ซึ่งได้สร้างสรรค์รูปแบบการเรียนรู้เครื่องมือหรือนวัตกรรม ผ่านหลักสูตร 5 สาขาวิชาที่ครอบคลุมทุกสายงานเติมเต็มทักษะทั้ง Hard & Soft skill ได้แก่

1. หลักสูตรพื้นฐานงานบริการ เพื่อให้พนักงานสามารถสื่อสารเชิงบวกสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกบ้าน

2. หลักสูตรเฉพาะทางงานนิติบุคคล ให้พนักงานมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของพรบ. อาคารชุด หมู่บ้าน กฎหมาย บัญชีการเงิน เพื่อสร้างมาตรฐานการบริหารจัดการที่มีคุณภาพมีการบริหารจัดการงานอย่างเป็นระบบ

3. หลักสูตรเฉพาะทางงานช่าง และวิศวกรรมอาคารเพื่อให้พนักงานสามารถแก้ไข ดูแลปัญหาได้ตรงจุดเพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

4. หลักสูตรงานบริหารและภาวะผู้นำเพื่อส่งเสริมให้คนและองค์กรสามารถพัฒนาการทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์

5. หลักสูตร Living Solutionเพื่อให้พนักงานสามารถบริหารจัดการด้านที่อยู่อาศัยแบบมืออาชีพในทุกๆด้าน เช่น จัดการสิ่งแวดล้อม การดูแลทรัพย์สินมีมูลค่าสูงและหลักสูตร Butler บริการระดับโรงแรมเพื่อส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีมีความสุขแก่ลูกบ้าน

โดยทุกหลักสูตรนั้นเรียกได้ว่าเป็นการถ่ายทอดจากผู้เชี่ยวชาญผนวกกับประสบการณ์จริง ส่งต่อกันแบบรุ่นต่อรุ่น ทั้งยังเพิ่มทักษะ Up Skillและ Re-Skill ให้สอดรับทุกมิติที่ลูกค้าต้องการ”นอกจากการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรแล้ว พลัสฯยังได้มีร่วมสนับสนุนทางการศึกษาโดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาสาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคารในการจัดปฐมนิเทศแนะแนวการให้ความรู้ด้านอาชีพเพื่อเตรียมความพร้อมบุคลากรเข้าสู่อุตสาหกรรมซึ่งได้ดำเนินการก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว

สำหรับความท้าทายในการขับเคลื่อน PLUS Eduplexภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมานั้น ทางสถาบันได้ยกระดับการเรียนรู้วิถีการทำงาน และวัฒนธรรมโดยปรับการเรียนการสอนในห้องเรียนสู่การเรียนรูปแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ ซึ่งพลัสฯให้ความสำคัญกับการเสริมทักษะความเชี่ยวชาญในสายงานและข้ามสายงานรวมถึงการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้และcreative thinking โดยมี platform ในการเรียนรู้แบบ Journey Directionเรียนรู้แบบมีเป้าหมาย กระตุ้นผู้เรียนให้เกิด Engagement แลParticipation ทั้งยังให้พนักงานออกแบบการเรียนรู้ด้วยตนเองมีเก็บสะสมหน่วยกิตและแต้มสำหรับแลกเป็นรางวัลสำหรับประสบการณ์ใหม่ๆเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็น OnlineLearning platform มีวิชาหลัก และวิชาเลือก อิสระในการเรียน LearningPassport สามารถศึกษาเส้นทางการเรียนรู้ต่อยอดให้เติบโตไปในสายงานที่ต้องการได้ชัดเจน Plus Delightเรียนสะสมแต้มแลกประสบการณ์สามารถเลือกรางวัลได้ตามตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ Plus Careช่องทางปรึกษาปัญหาในการทำงาน และแนะแนวการเติบโตในสายงานหรือข้ามสายงาน ได้

“ทั้งหมดนี้ พลัสฯส่งเสริมและสนับสนุนให้พนักงานในองค์กรเป็นPassionate Employee ที่มีความรู้สึกรักและหลงใหลในงานที่ทำมีความมุ่งมั่นกระตือรือร้นให้งานนั้นๆประสบความสำเร็จเพิ่มความมั่นใจในศักยภาพตนเอง พร้อมพัฒนาไปกับองค์กรและยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมการจัดการอสังหาริมทรัพย์ให้เทียบเท่าระดับสากล เพื่อดูแลลูกบ้านและผู้อยู่อาศัยอย่างมืออาชีพในทุกสถานการณ์และครบทุกมิติของการใช้ชีวิต” คุณสุวรรณี กล่าว