Authority & Harm

ตร.หล่มเก่ารวบ2ผัวเมียค้ายาคาบ้านพัก ยึดยาบ้าพร้อมของกลางมากกว่าพันเม็ด



เพชรบูรณ์-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.หล่มเก่า บุกค้นบ้านพักเลขที่ 382 ม.5 ต.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ รวบ 2 ผู้ต้องหา ยึดยาบ้ากว่า 1,270 เม็ด พร้อมของกลางเพียบสอบสวนทั้งคู่สารภาพ 


เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 พ.ต.อ.ธีรพงศ์  ผลนาค ผกก.สภ.หล่มเก่า, พ.ต.ท.ณัฏฐพงษ์  แสนประสิทธิ์ รอง.ผกก.สส.ฯ สภ.หล่มเก่า รับแจ้งจากสายลับว่ามีสองสามีภรรยาลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้าในพื้นที่อำเภอหล่มเก่า จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.ภูมิใจ  ทิพสารี สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ประหยัด  ไชยมงคล รอง สวป.ฯ สภ.หล่มเก่า นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) สภ.หล่มเก่า เดินทางไปตรวจสอบและตรวจค้นพบ นายสันติ  เกยเมือง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 284/1 หมู่ 3 ต.หนองตูม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย และน.ส.ทานตะวัน  ทองหม่อม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ต.หินฮาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ทั้งสองเป็นแฟนกันอยู่ด้วยกันภายในบ้านหลังดังกล่าว
จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 1,208 เม็ด อยู่บริเวณใต้ที่นอนและตรวจยึด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ราคาประมาณ 20,000 บาท จากนั้นได้ทำการขยายผลและทราบว่ายังมีนายวงศกร  กุนเสน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 ม.5 ต.หินฮาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เป็นเครือข่ายอีกคนที่มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าพร้อมตรวจยึดยาบ้าจำนวน 62 เม็ดและเงินสด จำนวน 10,900 บาท ได้ที่บริเวณทุ่งนา ม.5 ต.หินฮาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงควบคุมตัวบุคคลทั้งสามเอาไว้สอบสวนดำเนินคดี
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายและส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

ศุภเดช  คำพุฒ/สมชาย  คำพุฒ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์