Biz news

TOA Organic Care ตอกย้ำความสำเร็จ คว้ารางวัลชนะเลิศเวทีงานสถาปนิก’65



รุงเทพฯ-บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOAตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดสีตัวจริง ภายใต้แนวคิด Living Care Innovationที่มุ่งพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อการอยู่อาศัยและความยั่งยืนของโลกใบนี้ ล่าสุดส่งนวัตกรรมสีเทคโนโลยีใหม่ TOA Organic Careคว้ารางวัลชนะเลิศ Best Innovation Award 2022 จากเวทีงานสถาปนิก’65(Architect’22) โชว์ความโดดเด่นด้านนวัตกรรมสีเทคโนโลยี Bio-Basedที่สุดแห่งความปลอดภัยต่อการอยู่อาศัยของทุกชีวิตในบ้านและความยั่งยืนของโลกและสิ่งแวดล้อม รายแรกและรายเดียวในประเทศไทยตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่แบบ “Now Normal” ที่ผู้บริโภคใส่ใจเรื่องสุขภาพและความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น

นายนันทพล บุญเหลือ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด TOA กล่าวว่า“การที่ TOA ได้รับรางวัล Best Innovation Award 2022 ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จและเป็นเครื่องยืนยันว่า TOAมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์สิ่งที่ดีกว่าให้กับผู้บริโภคอยู่เสมอ ปลายปี 2564 ที่ผ่านมา TOAได้นำเสนอผลิตภัณฑ์สี TOA Organic Care เข้าสู่ตลาดเพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพความปลอดภัยของการอยู่อาศัยและความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้นซึ่งผลตอบรับที่ได้ถือว่ายอดเยี่ยม เกินกว่าที่คาดไว้สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้าที่ส่งผลต่อความยั่งยืนและคำนึงถึงประโยชน์ ความคุ้มค่าในระยะยาวเพิ่มมากขึ้น”

ทั้งนี้ สี TOA Organic Care เป็นสีทาภายในที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีBio-Based รายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากUSDA จากสหรัฐอเมริกา โดย TOAได้พัฒนาเทคโนโลยีนี้ร่วมกับบริษัทเคมีชั้นนำระดับโลกจากสหรัฐอเมริกาด้วยการนำส่วนประกอบจากพืชมาพัฒนาเพื่อใช้ทดแทนวัตถุดิบการผลิตจากปิโตรเคมี โดยยังให้คุณสมบัติด้านความคงทนของฟิล์มสีที่ยอดเยี่ยมที่สำคัญยังให้คุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่เหนือกว่า ด้วยสารระเหย VOCs0% ไร้สารก่อภูมิแพ้ ผ่านมาตรฐาน Sensitive Choice จากออสเตรเลียฟิล์มสีสามารถช่วยลดสารฟอร์มัลดีไฮด์ในอากาศด้วยเทคโนโลยี Air Detoxifyได้รับมาตรฐาน LEED V4.1 USA และมาตรฐานอาคารสีเขียวจึงปลอดภัยต่อทุกชีวิตในบ้าน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบ้านพักอาศัย โรงพยาบาลห้องเด็กเล็ก ห้องผู้สูงอายุ ออฟฟิตสำนักงานและบ้านเรือนทั่วไปที่คำนึงถึงสุขภาพของผู้พักอาศัยรวมทั้งโครงการต้องการมาตรฐานอาคารเขียว Leeds และ Well-Being

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์สี TOA OrganicCare ยังเป็นสีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่กระบวนการผลิต ที่ใช้วัตถุดิบหลักจากพืชหมุนเวียน ได้แก่ พืชไร่ ข้าวโพดฟางข้าว มาสังเคราะห์เป็นเรซิ่นเพื่อทดแทนการใช้น้ำมันปิโตรเลียมซึ่งการผลิตต้องใช้ทรัพยากรธรรมชาติจำนวนมาก ตั้งแต่ การขุดเจาะ การขนส่งการกลั่น การสังเคราะห์ทางเคมีซึ่งเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและส่วนหนึ่งเป็นการสร้างมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลต่อสภาวะโลกร้อนและอีกหลายปัญหาของโลก

นอกจากนี้ยังเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่อีกไม่นานจะหมดไป จึงถือได้ว่า TOAOrganic Careเป็นนวัตกรรมสีที่สร้างมาเพื่อลดภาระให้สิ่งแวดล้อมและที่สำคัญเป็นตัวกระตุ้นให้คนหันมาสนใจข้อดีจากการเลือกใช้สินค้าที่เป็นมิตรกับคนและสิ่งแวดล้อมอีกด้วยBest Innovation Award
รางวัลชนะเลิศแห่งความสำเร็จของการเป็นผู้นำตลาดสีตัวจริง ที่คิดค้นสร้างสรรค์ “นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน”สะท้อนการพัฒนาสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของคนทุกรุ่นโดยคำนึงถึงความยั่งยืนต่อทุกชีวิตและต่อโลกใบนี้เน้นความสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อม มนุษย์ และสังคมเพื่อให้เราดำรงชีวิตโดยการ พึ่งพา-อาศัย ร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์