Authority & Harm

ตร.อุดรฯเปิดวงจรปิดดูนาทีชีวิตคุณป้า เดินให้รถไฟทับร่างฆ่าตัวตายแค่บาดเจ็บ



อุดรธานี-เปิดภาพวงจรปิดนาทีชีวิต ป้าอุดรฯ เดินลงมาให้รถไฟทับร่าง หวังจะฆ่าตัวตาย แต่โชคดีแค่บาดเจ็บ


วันที่ 9 ธันวาคม 2563 เวลา 17.08 น.  ด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่ จร. สภ.เมืองอุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากท้องถนน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจรถไฟอุดรธานีว่า มีเหตุคนกระโดดให้รถไฟทับเพื่อฆ่าตัวตาย ที่ชาญชาลาถานีรถไฟอุดรธานี ถนนประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี  จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี รุดไปตรวจสอบ 


ในที่เกิดเหตุ พบขบวนรถไฟดีเซลราง ขบวนที่ 75 กรุงเทพ-หนองคาย จอดอยู่ชาญชาลาด้านทิศใต้ พบผู้บาดเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่ใต้ท้องรถไฟ เจ้าหน้าที่ได้มุดเข้าไปช่วยนำตัวออกมา ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.ชายา ไชยสิทธิ์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/3 ถนนวัฒนานุวงศ์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี พบหลังเท้าหัก มีบาดแผลฉกรรจ์ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยภาพกล้องวงจรปิดในสถานีรถไฟสมารถบันทึกภาพเหตุการ์เอาไว้ได้ ผู้บาดเจ็บเดินอยู่ชานชาลา เป็นจังหวี่รถไฟกำลังเข้าสถานี ผู้บาดเจ็บ ก็ได้เดินลงมารางไฟ เจ้าหน้าที่ได้พยายามจะคว้าตัวจับเอาไว้ แต่ก็ไม่ทัน แล้วรถไฟก็วิ่งคร่อมร่างไป  


นายธีระพงษ์ บัวเก่า รปภ.สถานีรถไฟอุดรธานี บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเช้านี้พบผู้บาดเจ็บซึ่งมีลักษณะเดินเชื่องช้า เดินมาสอบถามว่า รถไฟไปกรุงเทพฯ ออกกี่โมง  เสร็จแล้วก็พบผู้บาดเจ็บเดินโทรศัพท์ร้องไห้ไปด้วย บางครั้งก็เดินข้ามรางรถไฟไปนั่งที่ตู้สินค้าสักพักก็เดินกลับมา  ขณะโทรศัพท์จับใจความคำพูดได้ว่าน้อยใจอยากตาย กระทั่งมีขบวนรถไฟดีเซลราง จากกรุงเทพฯ-หนองคาย เข้ามาจอดที่ชานชาลาแบบช้าๆ ตนก็ดูแลความปลอดภัยอยู่ใกล้กับชานชาลา พบผู้บาดเจ็บได้เดินสวนขบวนรถไฟ  แล้วกระโดนลงไปรางรถไฟ ให้รถไฟชน ผู้บาดเจ็บลงไปในลักษณะนั่ง  ซึ่งรถไฟเคลื่อนตัวช้า และชนผู้บาดเจ็บทำให้นอนราบ และได้รับบาดเจ็บที่เท้า


นายณัฐพงษ์ เรืองฤาหาร พนักงานคุมประแจ สถานีรถไฟอุดรธานี  บอกว่า  ขณะปฎิบัติหน้าที่ขบวนรถไฟกำลังเข้าเทียบชานชาลา พบผู้บาดเจ็บเดินอยู่บนชานชาลาชวนทางกับรถไฟ แต่มีลักษณะคล้ายจะกระโดด ตนจึงวิ่งออกมาเพื่อจะดึงผู้บาดเจ็บ แต่ดึงไม่ทันผู้บาดเจ็บกระโดดลงไปในรางรถไฟก่อน เป็นจังหวะเดียวกันกับรถไฟมาถึง จึงชนผู้บาดเจ็บ ส่วนตนกระโดดออกมายืนอยู่ชานชาลาให้ห่างรัศมีรถไฟ ซึ่งยังรู้สึกตกใจไม่หาย โชคดีที่แค่บาดเจ็บ 


นางลัดดา สุขสมพืช อายุ 63 ปี ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ชานชาลา และเห็นเหตุการณ์ บอกว่า พบผู้บาดเจ็บเดินโทรศัพท์ร้องไห้ไป-มาอยู่หลายรอบ กระทั่งมีขบวนรถไฟจากรุงเทพเข้าเทียบชานชาลา ผู้บาดเจ็บก็กระโดดลงไปให้รถไฟทับต่อหน้าต่อตา ซึ่งตนรู้สึกตกใจ แทบจะเป็นลม 
*ส่วน ดาบตำรวจเจริญ จันทรัรักษ์ ผบ.หมู่ จร. สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อมาถึงพบผู้บาดเจ็บนอนอยู่ใต้ท้องรถไฟ จึงมุดเข้าไปช่วย พบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ที่หลังเท้าซ้าย และเท้าซ้ายผิดรูป แต่ที่ใบหน้าและศีรษะไม่พบบาดแผล รู้สึกตัวดี สามารถบอกชื่อ นามสกุล และที่อยู่ตัวเองได้ แต่ไม่บอกสาเหตุว่าทำไมถึงคิดฆ่าตัวตายมากระโดดให้รถไฟชน ซึ่งจะได้ติดต่อญาติมาสอบถามสาเหตุ  คาดว่าจะป่วยซึมเศร้า 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี