Biz news

'พลัสฯ'รุกเข้าบริหารโครงการระดับลักชัวรี เป้ากวาดพอร์ตคอนโด-บ้านหรู-โต20%



กรุงเทพฯ-พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้ารุกบริหารโครงการระดับลักชัวรีตั้งเป้ากวาดพอร์ตคอนโด บ้านหรู โตขึ้น 20% ชูกลยุทธ์ PLUS EXTRAORDINARYLIVING

คุณสุวรรณี มหณรงค์ชัยรองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัสพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า“จากแผนธุรกิจที่ตั้งเป้ารายได้จากการบริหารจัดการอาคารเติบโต 15%พร้อมบริหารอาคารกว่า 300 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1,200 ล้านบาทโดยเน้นรุกตลาดกลุ่มโครงการลักชัวรีแม้ว่าจะมีปัจจัยภายนอกเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของโควิดโอมิครอนที่ส่งผลกระทบในด้านเศรษฐกิจแต่ในปีที่ผ่านมาพอร์ตงานบริหารโครงการกลุ่มลักชัวรีของบริษัทฯยังมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางพลัสฯจึงตั้งเป้าขยายการบริหารงานจัดการอาคารใน Segment Luxury และ Super Luxuryพร้อมกลยุทธ์ “PLUS EXTRAORDINARY LIVING :ดูแลบริหารจัดการโครงการอย่างเหนือชั้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะคุณ” โดยโฟกัสที่จุดเด่น 3ด้าน

1. Timeless Property การดูแลรักษาโครงการ และทรัพย์สินของโครงการให้คงมูลค่า คงความสวยงาม สามารถส่งต่อให้แก่คนรุ่นหลัง เช่น บ้านไข่มุกหัวหินคอนโดมิเนียมโครงการแรกของแสนสิริมีอายุ 30 ปีแล้วเป็นโครงการที่ได้รับการดูแลอย่างดี พิถีพิถันในการให้บริการ การเลือกวัสดุรวมถึงการซ่อมแซมแม้ในจุดเล็กอย่างการซ่อมแซมกระเบื้องโมเสกสีเหลืองมัสตาร์ดก็ยังสั่งทำสีพิเศษเพื่อให้มีความใกล้เคียงของเดิมที่สุดทำให้ราคาโครงการเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่าตัวในปัจจุบัน โครงการ 98 Wirelessคอนโดระดับซูเปอร์ลักชัวรีใจกลางถนนวิทยุที่มีศิลปวัตถุมูลค่าสูงจัดวางในพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ เฟอร์นิเจอร์ไม้อายุ 200 ปีภาพวาดงานศิลปะชั้นสูง หนังสือทรงคุณค่าตั้งแต่สมัยสงครามโลก หรือโครงการKHUN by YOOที่มีโคมไฟแชนเดอเลียที่เป็นงานศิลปะการเป่าแก้วปราณีตจากเมือง มูราโน่ประเทศอิตาลีจึงต้องใช้บุคลากรที่มีความรู้เฉพาะทางในการดูแลงานศิลปะและทรัพย์สินมูลค่าสูงเหล่านี้ รวมถึงการตกแต่งอาคารด้วยหินอ่อนที่นำเข้าจากอิตาลีหลากหลายรูปแบบที่ต้องใช้เทคนิคเฉพาะในการดูแลที่แตกต่างกัน หรือ โครงการThe Monument Thonglo ที่มีต้นจามจุรีที่อยู่กับที่ดินเดิมมาเป็นเวลานานกว่า 50ปี ที่พลัสฯ ใช้รุกขกรผู้เชี่ยวชาญในการดูแลให้คงสภาพเดิมให้ได้มากที่สุดเพื่อมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของโครงการในระยะยาว

2. Customised Service การเข้าใจถึงแนวคิดโครงการ เข้าใจไลฟ์สไตล์พฤติกรรม และความต้องการของผู้พักอาศัยที่มีความแตกต่างกันจึงสามารถออกแบบบริการพิเศษเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีเติมเต็มความสุขในการพักอาศัยตัวอย่างบริการเฉพาะที่พลัสฯได้ออกแบบให้แก่กลุ่มลักชัวรี อาทิ โครงการ KHUNby YOO คอนโดใจกลางทองหล่อที่ออกแบบโดย Philippe Starckดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก พลัสฯ ได้ออกแบบเมนูเครื่องดื่มเฉพาะ อย่าง Nitro ColdBrew สำหรับให้บริการแก่ลูกบ้าน ซึ่งมีให้เลือกทั้งกาแฟ และชาไทยหรือโครงการ 98 Wireless และ The Monument Thong Loออกแบบบริการพิเศษจากบัตเลอร์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อาทิ Navigatorบัตเลอร์ผู้สามารถให้ข้อมูลสถานที่สำคัญ เช่น ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้งรวมไปถึงประสานงานติดต่อร้านค้า Healthiologistบัตเลอร์ผู้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นด้านสุขภาพพร้อมให้คำแนะนำในการออกกำลังกายอย่างถูกต้อง Mixologist บัตเลอร์ผู้เชี่ยวชาญการดีไซน์เครื่องดื่มต่าง ๆให้เหมาะกับรูปแบบงานจัดเลี้ยง และอาหารแต่ละประเภท Romaceologistบัตเลอร์ผู้ให้บริการด้านการบำบัดร่างกายด้วยกลิ่น ตั้งแต่เลือกกลิ่นเฉพาะบุคคล
หรือประสานงานการทำสปาใน facility ของโครงการโดยให้บริการภายในโครงการ เป็นต้น

3. Extraordinary Experience การมอบบริการพิเศษเพื่อสร้างประสบการณ์Surprise & Delight สำหรับลูกบ้าน นอกเหนือไปจากบริการทั่วไป เช่นโครงการบ้านแสนสิริพัฒนาการ ที่มีบริการช่วยจัดการ Eventพิเศษสำหรับลูกบ้าน โครงการ 98 Wireless ที่มีบริการส่งพัสดุถึงห้องพักบริการรับอาหารจาก delivery จัดจานพร้อมเสิร์ฟในห้องประชุม PrivateLounge รวมถึงบริการเข้าซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องพัก การจัดกิจกรรมExclusive เช่น Sunset Evening Cocktail Night, Movie Night พร้อมเป็นorganizer จัดงานในโอกาสพิเศษต่างๆ นอกจากนี้ ทางพลัสฯ ยังมี LuxuryVendor List ในทุกสาขา เพื่อบริการและอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านทั้งบริษัท Catering ร้านดอกไม้ สปา Limousineจากพาร์ทเนอร์ชั้นนำที่พร้อมเข้าให้บริการได้ตลอดพร้อมจับมือกับบริษัทนำเข้าไวน์ชั้นนำ จัด Executive Wine Tastingให้กับลูกบ้าน

“พลัสฯ ตั้งเป้ากวาดโครงการระดับลักชัวรีเข้าพอร์ต เพิ่ม 20% หรือ คิดเป็นมูลค่ากว่า200 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนเป็นคอนโดมิเนียมอยู่ที่ 65% และบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮ้าส์ 35%พร้อมมั่นใจถึงการบริหารจัดการกลุ่มนี้ด้วยความเชี่ยวชาญด้านบริการอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 25 ปีกับทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์ในการดูแลผู้พักอาศัยแบบในระยะยาวอีกทั้งมีความเข้าใจงานบริหารอาคารครบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลบริหารจัดการการอยู่อาศัยร่วมกัน ความพิถีพิถันใส่ใจทุกรายละเอียดของลูกค้าความโปร่งใสในการบริหารงาน การเข้าใจ พรบ. กฎหมายอาคารการบริหารจัดการซัพพลายเออร์ ซึ่งต้องมีการวางแผนงานดูแลอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้พลัสฯ พร้อมส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เป็นเอกสิทธิ์ Living for You ‘เฉพาะคุณ’เท่านั้น” คุณสุวรรณี กล่าว

สำหรับการดำเนินธุรกิจบริหารอาคาร ปัจจุบันพลัสฯ บริหารโครงการระดับลักชัวรี อาทิKHUN by YOO, 98 Wireless, The Monument Thong Lo, บ้านแสนสิริพัฒนาการ,The River, Nivati Thonglor 23, Athenee Residence และThe Bangkok Sathornในปี 2565 ยังคงเดินหน้ารับธุรกิจบริหารจัดการโครงการที่พักอาศัยครอบคลุมโครงการคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามบริการได้ทาง โทร. 02-688-7555 และทางเว็บไซต์www.plus.co.th/service/living-management