Authority & Harm

สามเณรวัดโสธรฯพลัดตกแม่น้ำบางปะกง แม่รู้ข่าวแทบช็อกจุดธูปขอหลวงพ่อช่วย



ฉะเชิงเทรา-สามเณรวัย 14 เดินพลัดตกท่าน้ำวัดโสธร เพื่อนสามเณรเห็นวิ่งโล่ขอความช่วยเหลือจากพระพี่เลี้ยงแต่น้ำไหลเชี่ยวพาร่างสามเณรจมหายเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราชุดประดาน้ำลงค้นหาพักใหญ่นาน3ชั่วโมงไม่พบแม้แต่เงายังไม่รู้ชะตากรรม ด้านแม่ของสามเณรจุดธูปไหว้หลวงพ่อโสธร ขอให้พบร่างของสามเณรลูกชายตนเองด้วย

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที 10 ธ.ค. 63  ศูนย์วิทยุกู้ภัยฉะเชิงเทรา ใด้รับแจ้งเหตุมีสามเณรพลัดตกน้ำ บริเวณท่าน้ำวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำไปยังที่เกิดเหตุร่วมทำการค้นหา โดยที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำ ด้านหลังพระอุโบสถ วัดโสธรฯ พบกลุ่มสามเณรและพระภิกษุสงฆ์ กำลังยืนมุงดูอยู่ที่บริเวณท่าน้ำและพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนั้น พระราชปริยัติสุนทร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ก็เดินทางมาดูยังจุดเกิดเหตุ  เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เดินทางมาถึง ได้ทำการลงงมค้นหา สามเณรไตร ปานทอง อายุ 14 ปี เป็นสาม เณรของโรงเรียนพระปริษัติธรรมวัดโสธรวรารามวรวิหาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โดยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้วางแนวเชือกยาว 12 เมตร งมค้นหาตามน้ำไหลลักษณะใบพัด งมตามแนวเชือกซ้าย-ขวา โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่พบร่างของสามเณรไตร  ทำให้ผู้เป็นแม่ของสามเณรไตร ที่เดินทางมาจาก ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา หลังทราบข่าว ได้เดินออกมาจุดธูป บริเวณด้านหลังพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร ซึ่งเป็นที่ประดิษ ฐานหลวงพ่อโสธร  โดยจุดธูปจำนวน 9 ดอก เพื่อไหว้หลวงพ่อขอให้เจ้าหน้าที่เจอร่างของสามเณรไตรโดยเร็ว   แต่สุดท้ายด้วยกระแสน้ำที่เย็นและไหลเชี่ยวทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้หยุดปฏิบัติการค้นหาในค่ำคืนเมื่อวานนี้  โดยในวันนี้จะนำเรือเล็กวิ่งตรวจหาตลอด 2 แนวฝั่งแม่น้ำบางปะกง เพื่อทำการค้นหาอีกครั้ง


 ขณะที่สามเณร เอ นามสมุติ อายุ 14 ปี เปิดเผยว่า ตน เองและกลุ่มเพื่อนสามเณร รวมถึงสามเณไตร มักจะมานั่งเล่นบริเวณท่าน้ำของวัดโสธรเป็นประจำหลังทำวัตรเย็นแล้ว  โดยในวันนี้ทุกคนกำลังจะเดินกลับเข้ากุฏิที่พัก ซึ่งต้องเดินผ่านท่าน้ำ ที่มีรั้วกั้น ตนเองเดินมาคนแรกๆ แต่สามเณรไตร เดินมาคนสุดท้าย ก่อนจะได้ยินเสียงร้องให้ช่วยด้วยความตกใจ จึงหันไปดูก็พบว่า สามเณรไตรลื่นไถลตกท่าน้ำ ก่อนจะพยายามชูมือขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครกล้าลงไป เพราะว่ายน้ำไม่เป็น จึงได้รีบวิ่งไปบอกพระพี่เลี้ยงให้มาช่วย แต่สุดท้ายแล้วสามเณรไตรก็จมน้ำหายไป ต่อหน้าต่อตา