In Bangkok

กทม.กลุ่มเขตกรุงเทพตอ.จัดทัพรณรงค์ เดินท้า-เรือ-รถชวนเลือกตั้งผู้ว่าฯ-ส.ก.



กรุงเทพฯ-รองปลัดกทม.เปิดกิจกรรมและปล่อยขบวนรถรณรงค์สำหรับกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออกจัดทัพรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. เส้นทางรถ เรือ เดินเท้า 

(12 พ.ค.65) นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมและปล่อยขบวนรถรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ของกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก โดยมี ผู้อำนวยการเขตกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก 9 เขต ประกอบด้วย เขตบางกะปิ เขตสะพานสูง เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตลาดกระบัง เขตมีนบุรี เขตหนองจอก เขตคลองสามวา และเขตประเวศ พร้อมด้วย ข้าราชการ บุคลากรกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม ณ วัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ และท่าเรือสุเหร่าแดง เขตคันนายาว 

สำหรับขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ของกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ประกอบด้วย ขบวนที่ 1 ขบวนรถรณรงค์กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก จากท่าเรือวัดศรีบุญเรือง เข้าเส้นทางถนนรามคำแหง ขบวนที่ 2 ขบวนเดินรณรงค์ของสำนักงานเขตบางกะปิ เส้นทางท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ท่าเรือสุเหร่าแดงและชุมชนบริเวณใกล้เคียง และขบวนที่ 3 ขบวนเรือรณรงค์ จากท่าเรือวัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ ผ่านท่าเรือบึงกุ่ม ท่าเรือพาซิโอ ถึงท่าเรือสุเหร่าแดง เขตคันนายาวเพื่อทำกิจกรรม และสิ้นสุดกิจกรรมที่ท่าเรือประตูน้ำบางชัน โดยรองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่ ได้ร่วมกิจกรรมขบวนเรือรณรงค์ เพื่อทำกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งบริเวณท่าเรือและชุมชนใกล้เคียง 

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครให้เป็นผู้สนับสนุนการจัดการการเลือกตั้ง ได้มีการเตรียมพร้อมในการดำเนินการทุก ๆ ด้าน เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีความเรียบร้อย สุจริตโปร่งใส และสมบูรณ์ที่สุดในทุกขั้นตอน ทั้งกำลังคน สถานที่ และวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมทั้งด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิลงคะแนนให้ได้มากที่สุด ภายใต้แนวคิด “เสียงคุณสำคัญ 22 พฤษภาคม ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง” จากนี้ไปจะเริ่มเข้าสู่ช่วงที่เข้มข้นขึ้น โดยจะเร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิใช้เสียงของตน เพื่อเลือกคนที่เหมาะสมเข้ามาดูแลและพัฒนากรุงเทพมหานคร ทั้งการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ใช้เส้นทางทั้งทางเรือ ทางรถ และการเดินเท้า และใช้สื่อประชาสัมพันธ์ สื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อให้คนกรุงเทพฯ ได้รับทราบ เข้าถึง และไปใช้สิทธิให้ได้มากที่สุด    

“ขณะนี้เหลืออีก 10 วันเท่านั้นก็จะถึงวันเลือกตั้ง ขอเชิญชวนชาวกรุงเทพตะวันออก ทั้ง 9 เขต ซึ่งมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนมากถึง  1,048,756 คน มาร่วมสร้างปรากฏการณ์ ด้วยการใช้สิทธิออกเสียงที่มีคุณค่าของท่านเพื่อเลือกคนดี คนที่โดนใจ เข้ามาทำหน้าที่บริหารเมือง และมี ส.ก. เป็นตัวแทนของแต่ละพื้นที่เขตเข้ามากำหนดข้อบัญญัติ ซึ่งเป็นกฎหมายท้องถิ่นของ กทม. รวมทั้งงบประมาณรายจ่ายของ กทม. ในโครงการต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาเมืองและคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน  หรือบัตรประจำตัวอื่นที่ทางราชการออกให้ (มีเลขประจำตัวฯ 13 หลัก) และออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.00-17.00 น. โดยพร้อมเพรียงกัน” รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวย้ำ