Authority & Harm

ระวังภัย!ช่วงหยุดอย่าวางปืนใกล้มือเด็กมีเหตุเด็กหญิงหยิบปืนพ่อลั่นใส่ขมับสาหัส



ปราจีนบุรี-ระวังภัย-วันหยุดยาว! เด็กหญิงวัย 10 ขวบ หยิบปืนอัดลมที่พ่อวางไว้ข้างฝามาเล่น     เกิดลั่นใส่ขมับกระสุนฝังในอาการสาหัส แพทย์เร่งให้การรักษาเพื่อยื้อชีวิต

เมื่อเวลา10.30 น.วันนี้ 12 ธ.ค.63   ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า    อาสามัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานจ.ปราจีนบุรี    ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเกิดเหตุเด็กหญิงวัย 10 ขวบ    ถูกปืนลั่นใส่ที่บริเวณศรีษะ      อาการสาหัส   จึงรีบนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.ประจันตคาม เป็นการด่วน    เนื่องจากเด็กไม่รู้สึกตัวและหยุดหายใจ

ภายหลังนำส่งถึง รพ.ประจันตคาม แพทย์พยาบาลได้รีบนำเข้าห้องเอ็กซ์เรย์ก่อนให้การช่วยเหลือ เด็กหญิง     ทราบชื่อ คือ เด็กหญิง ณัฐธิดา  คำบุญ     เบื้องต้น พบที่บริเวณขมับด้านขวามีรูกระสุนเจาะลึกฝังใน     แพทย์พยาบาลพยายามปั๊มหัวใจจนเด็กฟื้น   ก่อนที่จะรีบนำส่งต่อ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าดัดเอากระสุนที่ฝังออกเป็นการด่วน    เนื่องจาก ทาง รพ.ประจันตคาม ไม่มีแพทย์ที่สามารถทำการผ่าตัดได้

 นายทะนงศักดิ์  เตียงกูล อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นพ่อของเด็กหญิงณัฐธิดา เล่าว่า ในวันหยุดยาวนี้    ลูกสาวไปหยิบปืนอัดลมที่ตนเองวางไว้หลังนำออกไปยิงนก    มาทำอาหารเมื่อวานเย็นยังไม่ทันได้เก็บ    จนเกิดการลั่นใส่ขมับขวา    ทำให้ลูกสาวฟุบแน่นิ่ง    ตนจึงเข้าไปอุ้มลูกสาวก่อนที่จะขอความช่วยเหลือจากอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ ที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ เปิดเผยว่า เมื่อตอนที่เข้าไปถึงเห็นผู้เป็นพ่อนั่งอุ้มลูกสาวในสภาพเลือดเต็มตัว จึงตรวจสอบพบหายใจติดขัดจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์การรักษา

   มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี