Authority & Harm

เด็กน้อยวัยซนคว้าปืนยิงแก๊สเล่นจุดไฟ เกิดประกายไฟลาม-ดีดับทันหวิดวอด



แพร่-หวิดวอดทั้งหลัง เด็กน้อยไร้เดียงสาคว้าปืนยิงแก๊สมาเล่นจุดไฟ จนเกิดประกายไฟลุกลาม เคราะห์ดีมีคนอยู่บ้านออกมาดับไฟได้ทัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 แพร่ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 111 หมู่ 9 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ จึงประสานสายตรวจตำบลบ้านถิ่น เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านถิ่น เทศบาลตำบลสวนเขื่อน และเทศบาลเมืองแพร่ 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สัก 2 ชั้น ด้านข้างเป็นห้องครัว พบร่องรอยถูกไฟไหม้ กำลังจะลุกลามขึ้นบนหลังคา มีนายสี อินทรรุจิกุล อายุ 83 ปี อยู่บ้านกับหลานชายและหลานสาว เล่าว่า หลานชายวิ่งมาเรียกว่าไฟไหม้ก็รีบมาดูและใช้น้ำดับไฟ โดยมีหลานชายช่วยหิ้วน้ำให้จนดับไฟได้ทันก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับ้พลิง และฝ่ายปกครองตำบลบ้านถิ่นได้ช่วยกันตรวจสอบพื้นที่โดยรอบไม่พบว่ามีส่ยไฟหรือกระแสไฟในบริเวณดังกล่าว มีเพียงถังแก๊สและปืนยิงแก๊สที่วางอยู่ในที่เกิดเหตุ จากการสอบถาม นายสีฯ เจ้าของบ้าน

ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่บ้านเพียงลำพัง ก็พบว่ามีเด็กๆ ม าเล่นอยุ่ในบ้าน นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่ จึงได้ทำการสอบถามเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ก็รับสารภาพว่าใช้ปืนยิงแก๊ส จุดแผงไข่ตรงที่เกิดเหตุไฟไหม้ ซึ่งก็ได้ทำการตักเตือนเจ้าของบ้าน ให้เพิ่มความระมัดระวังแล้ว เคราะห์ดีที่ยังสามารถดับไฟได้ทันก่อนจะเกิดความเสียหายไปมากกว่านี้

นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น กล่าวว่า  สำหรับสาเหตุเกิดจากเด็กนำปืนจุดแก๊สมาเล่นโดยนำมาจุดกับแผงไขที่วางอยู่ข้างบ้านทำให้ไฟลุกลามโชคดีชาวบ้านและเจ้าของบ้านมาพบและใช้น้ำดับได้ทันจึงขอฝากแจ้งเตือนชาวบ้านให้ช่วยกันระวังระวังและสอดส่องดูแลเก็บอุปกรณ์ที่สามารถจุดไฟได้ให้พ้นมือเด็กเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมจึงขอฝากผู้ปกครองไว้