Biz news

DJI Mini 3 Pro มิติใหม่โดรนติดกล้อง แบบพกพาเบาไม่ถึง249กรัมแต่ทรงพลัง



กรุงเทพฯ ประเทศไทย 13 พฤษภาคม 2565 – DJI (ดีเจไอ)ผู้นำเทคโนโลยีการถ่ายภาพทางอากาศ และกล้องระดับโลก เปิดตัว “DJI Mini3 Pro” โดรนติดกล้องแบบพกพาน้ำหนักเบาที่ทรงพลังที่สุด ด้วยน้ำหนักไม่ถึง249 กรัม สอดคล้องกับระเบียบการบินโดรนในหลายพื้นที่และประเทศต่าง ๆพร้อมครบครันด้วยสุดยอดฟีเจอร์ขั้นสูง อาทิ ความละเอียดขนาด 4K/60 fpsการใช้งานโหมด ActiveTrack ระบบตรวจจับสิ่งกีดขวางแบบสามทิศทางและการหมุนกิมบอล 90°เพื่อถ่ายภาพแนวตั้งแบบคุณภาพสูงสำหรับโซเชียลมีเดีย และบินได้นานกว่า30 นาที DJI Mini 3 Proจึงตอบโจทย์ผู้ใช้งานให้สามารถบินโดรนได้อย่างสะดวกคล่องตัวพร้อมสร้างสรรค์ผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้จากโดรนขนาดมินิที่ทรงพลังเกินตัว

นายเฟอร์ดินาน วูลฟ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ DJI เปิดเผยว่า“จากการเปิดตัว DJI Mini Series เมื่อปี 2562เป้าหมายของเราคือการเปิดประสบการณ์ให้ทุกคนได้เห็นโลกจากมุมมองด้านบนได้เป็นครั้งแรก ซึ่งจากเรื่องราวและภาพต่าง ๆ ที่เราได้เห็นมาเราได้ค้นพบว่ากล้องถ่ายทางอากาศขนาดเล็กเป็นอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์การถ่ายภาพทางอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงโดยในวันนี้ เราพร้อมเปิดตัว DJI Mini 3 Proโดรนติดกล้องที่ผสมผสานทั้งความสามารถในการบินอย่างยอดเยี่ยมฟังก์ชั่นอัจฉริยะและความคล่องตัวในการถ่ายภาพไว้ในกล้องทางอากาศที่น้ำหนักเบาพิเศสะดวกในการพกพา และทรงพลังที่สุดซึ่งก้าวข้ามขีดความสามารถของโดรนติดกล้องแบบทั่วไป”

ด้วยระเบียบการบินโดรนในหลายพื้นที่และประเทศต่าง ๆโดรนที่มีน้ำหนักไม่ถึง 250 กรัมจัดอยู่ในประเภทโดรนที่ปลอดภัยที่สุด ดังนั้นDJI Mini 3 Pro ซึ่งมีน้ำหนักต่ำกว่า 249กรัมจึงเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญสำหรับเหล่า Content Creatorสายนักเดินทางและนักบินโดรนมือใหม่ ที่สามารถพกพา DJI Mini 3 Proร่วมเดินทางเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจากมินิโดรนที่ทั้งทรงพลังและปลอดภัยสู่สายตาชาวโลกได้อย่างสะดวก

นอกจากนี้ DJI Mini 3 Proยังเป็นสุดยอดผลงานออกแบบที่ปรับปรุงประสิทธิภาพหลายด้านทั้งแขนและใบพัดที่ปรับเปลี่ยนเพื่อให้การบินเป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้น ช่วยเพิ่มระยะเวลาในการบิน และยังเป็นโดรนติดกล้องรุ่นแรกใน DJIMini Series ที่มีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวางแบบสามทิศทางประกอบด้วยเซ็นเซอร์ภาพด้านหน้า ด้านหลัง และด้านล่างโดยเซ็นเซอร์ด้านหน้าและด้านล่างมีขอบเขตการมองเห็นที่กว้างขึ้นช่วยให้การวางแผนเส้นทางและการรับรู้ถึงสภาพแวดล้อมดีอย่างไร้รอยต่อ

ทั้งนี้ เซ็นเซอร์มีระบบ Advanced Pilot Assistance Systems (APAS) 4.0ซึ่งจะตรวจหาเส้นทางที่อยู่ท่ามกลางสิ่งกีดขวางได้ดีขึ้นโดยอัตโนมัติในระหว่างการบิน [ 1 ] นอกจากนี้ เซ็นเซอร์ยังใช้งานชุด FocusTrack แบบครบวงจรซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกวัตถุที่โดรนจะเล็งไว้ภายในกึ่งกลางเฟรมโดยอัตโนมัติในระหว่างการบินในขณะที่ทำการวางแผนเส้นทางการบินที่ปลอดภัยโดยอัตโนมัติเช่นกัน ซึ่งDJI Mini 3 Pro เป็นมินิโดรนรุ่นแรกที่รวม APAS และ FocusTrack ไว้ในตัว

DJI Mini 3 Pro มาพร้อมกับระบบการถ่ายภาพที่ปรับปรุงใหม่ทั้งหมดทั้งเซ็นเซอร์กล้อง CMOS ขนาด 1/1.3 นิ้ว มี Native ISO แบบคู่ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่เดิมมีเฉพาะในโรงภาพยนตร์และกล้องไมโครเดี่ยวบางรุ่นเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีรูรับแสง f/1.7 และถ่ายภาพได้สูงสุดที่ 48MPและวิดีโอสูงสุดที่ 4K/60fpsที่สามารถถ่ายทำคอนเทนต์คุณภาพสูงและอัปโหลดได้ง่าย กล้องจะหมุน 90องศาเพื่อการถ่ายภาพแนวตั้งด้วย True Vertical Shooting