Authority & Harm

ขโมยแบบนี้ก็ได้เหรอ?'รถเก่าแลกรถใหม่' ตร.กระทุมแบนชี้จยย.2คันรถขโมยทั้งคู่



สมุทรสาคร -โจรกรรมแบบนี้ก็ได้เหรอ “รถเก่าแลกรถใหม่” เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถจักรยานยนต์คันเก่า (ฮอนด้า CBR) ที่คนร้ายนำมาจอดทิ้งไว้ ก่อนที่จะโจรกรรมคันใหม่ป้ายแดงไปนั้น เอาไปตรวจสอบโดยเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา เพราะทั้งน้ำมันหมดถังและเบ้ากุญแจถูกทำลายเป็นรูโหว่


เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 13 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หอพักกรอบรูป เลขที่ 12 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังจากที่ได้รับทราบว่า ผู้เช่าพักอาศัยภายในหอพักแห่งนี้ ถูกคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์ป้ายแดงไปเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา แต่คนร้ายได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อเดียวกัน แต่เป็นคันเก่าไว้ให้แทน ซึ่งเมื่อไปถึงก็ได้พบกับนายจอทุย อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา ที่อยู่ปัจจุบันตามบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บัตรสีชมพู) 25/3 หมู่ที่ 5 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 

นายจอทุย  สัญชาติเมียนมา เล่าว่า เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค) เวลาประมาณ 13.00 น. ตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 ทะเบียน 37 – 9999 (ป้ายแดง) เข้ามาจอดไว้ที่หน้าหอพักกรอบรูป ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันเดียวกัน ตนเองได้เดินมาตรงที่จอดรถจักรยานยนต์แต่กลับไม่พบรถของตน จึงได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักฯ ก็เห็นว่า หลังจากที่ตนขับรถเข้ามาจอดได้ไม่นาน ก็มีคนร้ายเป็นชายคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า CBR ทะเบียน 1 กย 2749 สกลนคร (ป้ายดำ) เข้ามาจอด จากนั้นคนร้ายก็ทำทีเข้าไปถามผู้เช่าพักอาศัยที่เป็นคนงานเมียนมา ว่ามีใครต้องการซื้อรถจักรยานยนต์ฮอนด้า CBR หรือไม่ แต่ไม่มีใครซื้อ คนร้ายจึงนั่งอยู่สักพัก ก่อนที่จะเดินมาตรงรถจักรยานยนต์ป้ายแดงของตนที่จอดอยู่ แล้วก็ขับออกไป ซึ่งหลังจากที่ได้ภาพกล้องวงจรปิดแล้ว ตนเองได้นำเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความไว้ต่อ ร.ต.อ.สมพิษ บุญลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับรถจักรยานยนต์ป้ายแดงของตนคันนี้ ตนเองได้นำเงินเก็บจากการทำงานไปซื้อสดมา เป็นเงินจำนวน 59,000 บาท จึงรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก และก่อนหน้านี้ก็เคยหายมาแล้ว 1 คัน 
ด้านนางวงเดือน มารุ่งเรือง อายุ 58 ปี เจ้าของหอพักก็เล่าว่า สำหรับผู้เสียหายรายนี้ เคยรถหายมาแล้วครั้งหนึ่งราวๆ 1 เดือนที่ผ่านมา แล้วก็มาโชคร้ายรถหายอีก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบติดตามตัวคนร้ายมาให้ได้โดยเร็วที่สุด
 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถจักรยานยนต์คันเก่า (ฮอนด้า CBR) ที่คนร้ายนำมาจอดทิ้งไว้ ก่อนที่จะโจรกรรมคันใหม่ป้ายแดงไปนั้น เอาไปตรวจสอบโดยเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา เพราะทั้งน้ำมันหมดถังและเบ้ากุญแจถูกทำลายเป็นรูโหว่  โดยจะต้องหาผู้ครอบครองที่แท้จริงว่าได้มีการแจ้งความรถหายไว้หรือไม่ นอกจากนี้ยังจะได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดให้ชุดสืบสวนฯ ติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป