In Bangkok

ให้ไว!กทม.ชวนส่งภาพ/คลิปชิงเงินแสน 'กรุงเทพฯ มหานครของทุกคน'30มิ.ย.นี้



กรุงเทพฯ-รองปลัดกทม. เผยโค้งสุดท้าย! กทม. ชวนส่งภาพ/คลิป “กรุงเทพฯ มหานครของทุกคน” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 แสน ถึง 30 มิ.ย. นี้

(24 พ.ค. 65) นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสพิเศษที่กรุงเทพมหานคร (Bangkok Metropolitan Administration) จะมีอายุครบ 50 ปี ในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 กรุงเทพมหานครจึงได้จัดกิจกรรม “ก้าวสู่ปีที่ 50 กทม.” ขึ้น ในลักษณะผสมผสานแบบ Onsite กึ่ง Online โดยมีกิจกรรมย่อยจำนวน 9 กิจกรรม ต่อเนื่องกันไปถึงเดือนธันวาคม 2565

สำหรับกิจกรรมแรก “มองกรุงเทพฯ ผ่านเลนส์” เป็นกิจกรรมการอวดภาพหรือคลิปสั้น ภายใต้หัวข้อ “กรุงเทพฯ มหานครของทุกคน” เพื่อบอกเล่าความประทับใจ สีสันการใช้ชีวิต ความสวยงาม สะดวกสบาย รวมถึงบริการดี ๆ ของเมืองนี้ และชวนเพื่อนมาร่วมโหวต ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท ส่งผลงานได้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 65  กติกาการส่งผลงานประกอบด้วย 1. ผู้ร่วมกิจกรรมจะต้องสมัครผ่านทางแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com หรือ www.50thbma.com เพื่ออัปโหลดผลงานบนแพลตฟอร์ม 2. ผู้ส่งผลงานจะต้องเป็นผู้ถ่ายภาพหรือคลิปด้วยตนเอง โดยจะต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ กรรมสิทธิ์ และ/หรือสิทธิของบุคคลอื่น 3. การส่งผลงานจะต้องเป็นภาพหรือคลิปที่ถ่ายใหม่ ไม่จำกัดอุปกรณ์ และไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดใด ๆ มาก่อน กำหนดส่งภาพไม่เกิน 5 ภาพต่อคน พร้อมคำบรรยายสั้น ๆ โดยไม่ต้องมีลายน้ำหรือข้อความใด ๆ บนภาพ ส่งเป็นไฟล์ jpg, jpeg, png ขนาดไม่เกิน 5 MB ส่วนการส่งคลิป ให้เลือกคลิปที่ดีที่สุดเพียง 1 คลิป ความยาวไม่เกิน 1 นาที ส่งเป็นไฟล์ mp4 ขนาดไม่เกิน 50 MB และ 4. ไฟล์ภาพหรือคลิปทุกไฟล์ที่ส่งเข้าประกวดจะเป็นกรรมสิทธิ์ของกรุงเทพมหานคร แต่ลิขสิทธิ์ของภาพหรือคลิปยังคงเป็นของเจ้าของภาพอย่างสมบูรณ์ ซึ่งกรุงเทพมหานครมีสิทธิ์นำภาพหรือคลิปที่ส่งเข้าประกวดไปใช้ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โดยไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์แก่เจ้าของภาพ รวมถึงไม่ต้องแจ้งให้เจ้าของภาพหรือคลิปทราบล่วงหน้า

ด้านการตัดสิน จะพิจารณาจากยอดโหวตสูงสุดบนแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com โดยผู้ร่วมกิจกรรมสามารถแชร์ลิงก์ผลงานภาพหรือคลิปจากแพลตฟอร์มไปยังช่องทาง Social Media ต่าง ๆ เพื่อเชิญชวนให้เข้ามาโหวตที่แพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com โดยรางวัลประเภทภาพถ่ายแบ่งเป็น 3 อันดับ ดังนี้ อันดับ 1 เงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท อันดับ 2 เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท และอันดับ 3 เงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท รางวัลประเภทคลิปแบ่งเป็น 3 อันดับ ดังนี้ อันดับ 1 เงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท อันดับ 2 เงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท และอันดับ 3 เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท นอกจากนี้ ทุกผลงานยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลพิเศษ รวมมูลค่า 20,000 บาท

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า อีกเพียง 1 เดือนกว่า จะหมดเขตร่วมสนุกกับกิจกรรม “มองกรุงเทพฯ ผ่านเลนส์” แล้ว กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดเพศหรืออายุ เร่งส่งผลงานภาพหรือคลิปสั้น “กรุงเทพฯ มหานครของทุกคน” และแชร์ลิงก์ผลงานเพื่อชวนให้เข้ามาโหวตทางแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท โดยสามารถส่งผลงานได้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 65