Authority & Harm

'จี้ชิงทรัพย์'งานฮอตโจรแสบเมืองอุดรฯ ล่าสุดโจรควงมีดไล่2จี้แม่ลูกที่บ้านหมูม่น



อุดรธานี-แม่ค้าออนไลน์โพสต์เตือนภัยรอดตายหวุดหวิดหลังถูก2คนร้ายถือมีดดักจี้กลางทางขณะไปตลาด บริเวณก่อนถึงสะพานบ้านหมูม่น ถนนบ้านท่าตูม-หมูม่น บ้านหมูม่นพัฒนา หมู่ 13 ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nadear Nadear โพสต์ข้อความว่า  ระวังกันด้วยนะทุกคน ไม่รู้เขาจะไปก่อเหตุกับใครอีกเราขี่มอเตอร์ไชค์ไปกับแม่ ถนนสะพานหมูม่น มีผู้ชาย 2 คน ขี่รถเวฟ ไม่มีป้ายทะเบียนไล่ตามเราเรียกบังคับ ให้เราจอด ถือมีดขี่ไล่เราเรากับแม่บิดรถหนีเกือบไม่ทันเกือบตายแล้ว ความปลอดภัยในชีวิตแต่ละวันอยู่ไหน อุดรเถื่อนไม่น่าอยู่เลย” เหตุเกิดเย็นวันที่ 14 ธันวาคม ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ข้อความดังกล่าวจำนวนมาก เนื่องจากได้มีเหตุไอ้คลั่งไล่แทงผู้หญิงและเด็ก เสียชีวิต 2คน บาดเจ็บ 6คน  เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม และมีหนุ่มเสพยาบ้าใช้มีดแทงสาวแกร็ปฟู้ดได้รับบาดเจ็บภายในซอยกิจขยัน คืนวันที่ 12 ธันวาคม ซึ่งทั้งสองเหตุเกิดในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และตำรวจจับคนร้ายได้แล้ว 


วันที่ 15 ธันวาคม 2563 เวลา 13.00 น.  ความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รองสารวัตร สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้ง จาก น.ส.ชวัลลักษณ์ พัทรตะกูล อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 247 หมู่ 8 ต.น้ำโสม อ.เมือง จ.อุดรธานี  ว่า โดนคนร้ายเป็นชาย 2 คน ดักจี้บริเวณก่อนถึงสะพานบ้านหมูม่น ถนนบ้านท่าตูม-หมูม่น บ้านหมูม่นพัฒนา หมู่ 13 ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี เวลา 17.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม 2563  ก่อนที่จะพาไปจุดเกิดเหตุ 


โดย น.ส.ชวัลลักษณ์  ให้การว่า ตนเป็นแม่ค้าออนไลน์ ได้มาเช่าบ้านอยู่กับพ่อแม่ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในบ้านท่าตูม ก่อนเกิดเหตุ แม่ได้ชวนตนไปซื้อกับข้าวเย็นที่ตลาดบ้านบ่อน้ำ  แม่เป็นคนขับส่วนตนซึ่งนั่งซ้อน ขี่ไปตามเส้นทางท่าตูม –หมูม่น  ซึ่งตนและแม่ขี่รถไปเส้นทางนี้ประจำเพราะเป็นเส้นทางลัด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุใกล้สะพาน ได้พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน อายุประมาณ 20 ปี รูปร่างผอม สวมหมวกแก๊ปและสวมเสื้อคลุมสีดำทั้งสองคน นั่งอยู่บนจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 100 สีเทา  จอดอยู่ริมทางด้านซ้าย คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้มีดปลายแหลม มีขนาด1 ฟุต ชี้ให้แม่จอดรถไม่นั้นจะแทง  แต่แม่ไม่ยอมจอด และเร่งรถเลี้ยวซ้ายไปตามถนนเลียบคลองแบบไม่คิดชีวิต 


คนร้ายได้ขี่รถไล่ติดตามพวกตนไปโดยถือมีดสั่งให้พวกตนหยุด แต่แม่ขี่รถเพื่อไปที่มีคนอยู่มากๆ ประมาณ 1 กม. ก็ทะลุเส้นทางบ้านหมูม่น ใกล้สำนักงานชลประทานเขต 5 มีชาวบ้านอยู่จำนวนมาก ตนได้ร้องกรีดเสียงดัง เพื่อให้คนหันมาเห็นคนร้าย ซึ่งคนร้ายหยุดชะงัก แล้วเลี้ยวรถจยย.กลับขี่หลบหนีไป ส่วนตนกับแม่ตกใจสั่นด้วยความกลัว พอตั้งสติได้ก็รีบขี่รถกลับบ้าน  แล้วตนโพสต์ลงไปในเฟซบุ๊ก ส่วนตัวเล่าเรื่องเฉียบตายให้คนอื่นได้รับรู้ เพื่อจะได้ระมัดระวังตัว เพราะเกรงว่าคนร้ายจะไปก่อเหตุกับคนอื่น เหมือนข่าวดังไอ้คลั่งไล่แทงคอผู้หญิงกับเด็กที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ พอหลังก่อเหตุแม่ไม่ยอมออกจากไปไหน ส่วนตนนั้นหากไปไหนจะเปลี่ยนไปใช้เส้นหลักถนนใหญ่ จะไม่กลับไปใช้เส้นทางลัดอีก  


ร.ต.อ.พอดี ฯ  ได้ให้ น.ส.ชวัลลักษณ์  ชี้จุดที่เกิดเหตุ  ซึ่งเส้นทางดังกล่าวไปเส้นทางระหว่างหมู่บ้าน ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร และไม่มีกล้องวงจรปิด แต่จะได้ประสานตำรวจสืบสวนไปตรวจหาว่ากล้องวงปิดตามเส้นทางที่คนร้ายขี่รถมาและขี่รถหลบหนี เพื่อสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี